Giám sát về chính sách pháp luật tại 30 doanh nghiệp ngành dệt may

Cập nhật: 05-07-2022 | 19:37:09

(BDO) Ngày 5-7, Đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến giám sát tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về chính sách pháp luật, chăm lo đời sống người lao động. Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ làm trưởng đoàn.

Đoàn giám sát kiểm tra khẩu phần ăn và giờ lao động tại một số doanh nghiệp

Theo kế hoạch, đoàn giám sát sẽ thực hiện giám sát 30 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành dệt may. Nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện chính sách pháp luật đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới theo quy định của Bộ luật Lao động 2019; những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp và người lao động.

Bà Ong Thị Hoàng Mai cho biết, hoạt động giám sát lần này, nhằm phát huy quyền và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện cho đoàn viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, để tham gia góp ý với doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật lao động liên quan đến lao động nữ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Quang Tám-Hoàng Trung

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên