Hamas phóng tên lửa vào khu vực miền Trung Israel

Cập nhật: 26-08-2024 | 06:59:33

Truyền thông khu vực dẫn các nguồn tin Palestine và Israel cho biết phong trào Hamas ở Dải Gaza đã phóng một tên lửa vào khu vực miền Trung Israel trong đêm 25-8.


Khói bốc lên sau vụ tấn công của Israel tại Dải Gaza ngày 20/8/2024.

Trong một tuyên bố, Các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho hay quả tên lửa này đã được phóng từ khu vực Khan Younis, miền Nam Gaza về phía Rishon LeZion, một thành phố nằm ở phía Nam Tel Aviv, kích hoạt hệ thống báo động không kích ở Israel. Tên lửa trên được cho là đã rơi xuống bãi đất trống và không gây thương vong.

Sau đó, trong một tuyên bố, phong trào Hamas đã nhận tiến hành vụ tấn công nêu trên, nêu rõ rằng Lữ đoàn Qassam, cánh vũ trang của phong trào này, đã thực hiện vụ phóng tên lửa nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Israel nhằm vào người Palestine.

Vụ tấn công bằng tên lửa trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán gián tiếp về việc ngừng bắn giữa Hamas và Israel đã được nối lại ở Cairo (Ai Cập) mà hiện chưa có tiến triển cụ thể nào.

Cùng ngày, phong trào Hamas cho biết lực lượng này đã bác bỏ các điều kiện mới do phía Israel đưa ra trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, làm dấy lên hoài nghi về khả năng đạt được đột phá trong nỗ lực mới nhất do Mỹ hậu thuẫn nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 10 tháng qua ở vùng lãnh thổ của Palestine.

Hamas cho hay Israel đã rút lại cam kết rút quân khỏi Hành lang Philadelphi và đưa ra các điều kiện mới khác. Đây được xác định là những vấn đề gây bế tắc trong tiến trình đàm phán do Mỹ, Ai Cập và Qatar làm trung gian.

Phát biểu trên kênh truyền hình Al-Aqsa, quan chức cấp cao của Hamas, ông Osama Hamdan cho biết: “Chúng tôi sẽ không chấp nhận đàm phán về việc rút lại những gì chúng tôi đã đồng ý vào ngày 2/7 hoặc các điều kiện mới".  

Theo ông Hamdan, Hamas đã chuyển cho các bên trung gian hòa giải phản hồi của lực lượng này đối với đề xuất mới nhất, khẳng định thông tin mà Washington đưa ra rằng các bên sắp đạt được một thỏa thuận là không đúng sự thật.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên