Hàn Quốc bắn pháo gần biên giới Triều Tiên

Cập nhật: 06-10-2011 | 00:00:00

Quân đội Hàn Quốc hôm nay bắn hàng nghìn quả đạn pháo trong một cuộc tập trận gần biên giới với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo binh lính đã bắn hơn 5.000 quả đạn từ nhiều loại súng và pháo trong cuộc tập trận kéo dài hai giờ.

  Một đội tàu tuần tra của hải quân Hàn Quốc. “Đây là một cuộc diễn tập thông thường nhằm tăng cường mức độ sẵn sàng chiến đấu trên biển của quân đội và cải thiện khả năng bắn của hải quân Hàn Quốc”, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc từng tiến hành một cuộc tập trận tương tự trên biển Hoàng Hải vào tháng 11 năm ngoái. Sau đó Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc khiến hai binh sĩ và hai dân thường thiệt mạng.

Vài nghìn binh sĩ hải quân Hàn Quốc bảo vệ các đảo gần biên giới trên biển với Triều Tiên. Các cuộc đụng độ của hải quân Hàn Quốc và Triều Tiên đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa hai nước vào năm 1999, 2002 và 2009.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên