Hãy cho họ cơ hội…

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00

Tôi thật sự se lòng khi nhìn thấy hình ảnh của 2 bảo mẫu ấy tại phiên tòa sơ thẩm do Tòa án Nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) mở để xét xử vụ án “hành hạ người khác” đối với hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (quê Kiên Giang) vào sáng 20-1. Khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thất thần rướm lệ, lúc nào cũng sợ sệt trước sự phẫn uất của đám đông tham dự phiên tòa… khác xa với hình ảnh được quay trên đoạn video clip tải trên mạng làm chúng ta ai cũng tức giận và phẫn nộ trước đó.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9-2012 Phương thuê nhà ở P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức mở “trường Mầm non tư thục Phương Anh”, nhận giữ các bé từ 1 - 4 tuổi nhưng không có giấy phép kinh doanh. Lúc đầu khi mở cơ sở, Phương tự tay chăm sóc trẻ. Đến tháng 9-2013, số lượng trẻ gửi tại cơ sở tăng lên 10 em nên Phương nhận cháu là Nguyễn Lê Thiên Lý vào làm cấp dưỡng.

Từ 10 trẻ, đến tháng 12-2013 số lượng trẻ gửi tại cơ sở tăng lên 19 trẻ. Trong thời gian này, có 4 trẻ biếng ăn được “cách ly” thường xuyên bị Phương và Lý đưa ra sau nhà cho ăn và hành hạ như lấy tay dúi đầu các bé xuống đất, dùng tay đánh lên lưng, đè đầu bé sang một bên đánh. Khi cho một bé ăn, do bé biếng ăn nên Lý bế bé lên dúi đầu vào thùng phuy đựng khoảng 50 lít nước...

Còn đối với Lê Thị Đông Phương trong quá trình cho một bé ăn, Phương dùng tay tát nhiều cái vào mặt và bóp cổ bé. Ngoài ra khi cho một bé khác ăn, Phương đã dùng chân kẹp hai chân bé, bẻ ngửa cổ, bịt mũi đổ sữa vào miệng bé…

Đáng nói là trong khi Nguyễn Lê Thiên Lý chỉ mới tốt nghiệp THPT, ngoài ra không hề có chuyên môn, bằng cấp gì trong việc dạy, chăm sóc trẻ mầm non. Bảo mẫu này cũng khai trước tòa hoàn toàn không thích và thấy không phù hợp với công việc chăm sóc trẻ mà do gia đình ép làm… thì Phương là giáo viên có nghiệp vụ sư phạm nhưng lại không dùng nghiệp vụ ấy để chăm sóc, dạy dỗ mà lại hành hạ các bé. Khi xem lại các hình ảnh hành hạ trẻ em do chính mình gây ra, Phương đã khóc và nhận mình đã sai! Trong phần thẩm vấn, Phương và Lý cũng nhiều lần lên tiếng xin lỗi các vị phụ huynh có con bị hành hạ và “rất hối hận về việc làm của mình”.

3 năm tù giam và buộc phải đền bù thiệt hại về tinh thần, sức khỏe cho mỗi bị hại số tiền 20 triệu đồng là hình phạt tòa sơ thẩm đưa ra đối với hai bảo mẫu nói trên. Nhìn hình ảnh các bảo mẫu rơi lệ, ngoái nhìn người thân trước khi rời tòa sao vẫn thấy chạnh lòng quá - dù rằng họ có lỗi. Vụ việc này một lần nữa nhắc nhở mọi người rằng đừng làm tổn thương người khác dù bất cứ lý do nào, nhất là đó lại là những đứa trẻ vô tội, bé bỏng ở độ tuổi mầm non, lứa tuổi cần lắm sự quan tâm chăm sóc, bảo vệ của người lớn.

Ai trong suốt cuộc đời của mình không từng vấp ngã hay phạm vào sai lầm, chỉ mong sao khi vấp ngã ta hãy đứng lên đi những bước cẩn thận, chắc chắn hơn, khi phạm sai lầm thì nghiêm túc khắc phục, sửa chữa. Từ trước đến nay, vị tha là bản tính tốt đẹp của người Việt Nam, mong rằng sau thời gian trả giá trước pháp luật xã hội sẽ mở lòng với những bảo mẫu đã một thời lầm lỗi nói trên để họ làm lại cuộc đời, dệt lại những ước mơ mà họ hằng ấp ủ.

VÕ HƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=462
Quay lên trên