Hiệu quả và sức lan tỏa một phong trào

Cập nhật: 29-10-2022 | 07:21:15

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã để lại dấu ấn với những đổi thay tích cực về diện mạo đô thị, nông thôn, đời sống người dân, công nhân lao động và duy trì, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp… luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phát động thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với phong trào thi đua yêu nước. Cùng với sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, phong trào đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, Ban Chỉ đạo các cấp có kế hoạch kiểm tra, đánh giá để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nâng chất các danh hiệu văn hóa một cách thực chất, hiệu quả. Từ đó, phong trào TDĐKXDĐSVH đã để lại dấu ấn bằng những đổi thay tích cực về diện mạo đô thị, nông thôn, đời sống các tầng lớp nhân dân và công nhân lao động không ngừng được chăm lo cải thiện và nâng cao. Ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh, vun đắp tình làng nghĩa xóm, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống ngày càng lan tỏa, đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Xây dựng và thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH cần có chiều sâu, chú trọng chất lượng, hiệu quả, thiết thực; tạo sự lan tỏa, chuyển biến tích cực trong xây dựng, phát triển con người Việt Nam toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Mục tiêu của phong trào là xây dựng đời sống văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc…

Vì vậy, điều cốt lõi của phong trào TDĐKXDĐSVH còn là việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Đó là việc gắn kết và phát huy vai trò của phong trào TDĐKXDĐSVH với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa việc xây dựng các thiết chế văn hóa. Việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ở gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư, trong các đơn vị, cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, văn hóa công vụ và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhân dân, người lao động là động lực, khâu đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên