Hoàn thiện hạ tầng, kết nối phát triển

Cập nhật: 16-11-2021 | 06:40:24

Hạ tầng giao thông nội tỉnh, liên vùng của Bình Dương được đánh giá khá hoàn thiện, hiện đại, kết nối. Chính từ hạ tầng giao thông đã tạo sức bật phát triển mạnh mẽ cho Bình Dương trong nhiều năm qua, từ kinh tế đến đô thị. Giao thông “đi trước một bước”, đủ sức chuyên chở cả nền kinh tế tỉnh nhà đi lên, góp phần quan trọng trong những thành quả mà Bình Dương đã gặt hái trên chặng đường phát triển đã qua.

 Dù vậy, trong chặng đường mới, Bình Dương đặt mục tiêu cao hơn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông phải tiếp tục “sứ mệnh” bằng những con đường tạo lực trọng điểm, hiện đại, đủ sức “gánh” nền kinh tế tỉnh nhà cũng như cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Là địa bàn kinh tế sôi động, lưu lượng phương tiện lớn, Bình Dương hiện tại đã có những tuyến đường huyết mạch, “xương sống” như quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn… nhưng vẫn chịu áp lực giao thông vô cùng lớn nếu so sánh với quy mô nền kinh tế tỉnh nhà, cũng như vai trò cửa ngõ kết nối của cả vùng.

Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13, hoàn thiện tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn bằng việc đẩy nhanh tiến độ đoạn Mỹ Phước - Bàu Bàng chính là nâng cao năng lực đáp ứng sức phát triển của giao thông Bình Dương. Cùng với đó, Bình Dương liên tục khởi công từng đoạn tuyến của công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng ngay khi trở lại với trạng thái “bình thường mới” đã cho thấy tầm quan trọng, tính cấp bách của công trình trọng điểm này.

Những tuyến đường trọng điểm của Bình Dương đã, đang và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ phát huy hết công năng, đồng vốn đầu tư để phục vụ phát triển, từ kinh tế đến xã hội. Đường hoàn thành, huyết mạch kinh tế lưu thông thuận lợi, đô thị, dịch vụ phát triển, đời sống người dân ngày một năng cao. Đó không là viễn cảnh mà thực tế sinh động đã, đang diễn ra ở tất cả các cung đường tại Bình Dương, từ liên tỉnh, liên huyện, liên xã… Không chỉ lo kết nối nội tỉnh, ở tầm nhìn rộng hơn, thể hiện vai trò, trách nhiệm cho sự phát triển chung, trong năm 2020, Bình Dương đã khởi công các công trình cầu, đường kết nối với Đồng Nai, Tây Ninh với tổng vốn dự toán hàng ngàn tỷ đồng. Chưa hoàn thiện để kết nối mọi ngã đường phát triển, nhưng giao thông Bình Dương hiện có đã được các bộ ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao. Rồi đây, khi những công trình tạo lực hoàn thành, những con đường liên ấp, liên xã thông thương… tất cả sẽ là động lực để kinh tế Bình Dương tiếp đà vươn tới.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên