Học hỏi, trau dồi công tác qua trang thanh niên

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

- Anh ĐINH QUỐC PHÚ, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên: Diễn đàn bổ ích của TN tỉnh nhà

Là một cán bộ Đoàn, tôi rất tự hào khi có một diễn đàn thông tin tuyên truyền về TN trên tờ

báo tỉnh. Đây là sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền tỉnh đối với TN - những chủ nhân tương lai của đất nước. Thông qua diễn đàn này, TN có thêm điều kiện tiếp cận những cái hay, những điều bổ ích và khẳng định vai trò, vị trí của mình trong việc góp phần vào sự phát triển chung. Để trang TN trên báo ngày càng trở thành người bạn thân thiết, đồng hành với TN, theo tôi cần có sự đầu tư nhiều hơn nữa chất lượng bài viết, nhất là những bài mang tính chính trị phải thật sự tinh tế, hấp dẫn và mang tính thời sự hơn nữa, duy trì chuyên mục gương người tốt - việc tốt, thông qua đó giáo dục TN học tập, noi theo. Đồng thời cần phải phát huy vai trò của những cộng tác viên địa phương.

Vừa qua, tôi có đọc loạt bài “Nhật ký thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh”, bản thân tôi là người sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tân Uyên, tôi cảm thấy rất tự hào và tri ân sâu sắc sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước. Chiến khu Đ năm xưa trong chiến tranh đã có những người con, những người TN anh dũng hy sinh để giành lấy độc lập, tự do cho nước nhà, cho chúng tôi - thế hệ trẻ có được cuộc sống như ngày hôm nay.

 - Anh LÊ HỮU ĐỨC, Chi đoàn khối cơ quan xã An Điền (Bến Cát): Trang TN là nơi để học hỏi, trau dồi công tác Đoàn

Là đoàn viên trẻ, vì thế tôi chờ đợi số báo thứ sáu về tuổi trẻ Bình Dương, nơi tôi có thể gặp gỡ những người trẻ nhiệt huyết, về những phong trào, cách làm hay của các bạn trẻ trên cơ sở học hỏi, tham khảo các mô hình hay từ phong trào Đoàn hoặc cách làm kinh tế của các bạn để áp dụng ở địa phương mình.

Để thu hút bạn trẻ nhiều hơn nữa, trang TN nên mở thêm chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Đoàn” đây là dịp để các đơn vị có thể học hỏi lẫn nhau, từ đó phát triển tổ chức Đoàn tại địa phương ngày càng vững mạnh. Ngoài ra, nên mở chuyên mục “Chia sẻ chuyện làm ăn của TN” với những hình thức kinh doanh mới, ít vốn giúp ích cho bạn trẻ phát triển kinh tế. Đây sẽ là những chuyên mục hay, bổ ích cho TN.

 - Anh HUỲNH NGỌC PHÚ, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương:  Trang TN là kênh thông tin bổ ích cho ĐVTN

Là cán bộ Đoàn, tôi thường xuyên cập nhật tin tức về hoạt động Đoàn trong tỉnh. Thứ sáu hàng tuần tôi thường đón đọc 4 trang “Tuổi trẻ Bình Dương” đăng trên báo Bình Dương, nhận thấy đây là nơi tập hợp những thông tin bổ ích cho cán bộ Đoàn lẫn ĐVTN nên tôi khuyến khích các sinh viên đọc và học hỏi. Thông qua những hoạt động Đoàn khắp nơi trong tỉnh, qua những gương TN tiên tiến được đăng tải trên báo có thể giúp ĐVTN học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Ở tỉnh ta, số lượng TN xa quê khá đông, vì vậy theo tôi để trang TN thu hút bạn đọc thì báo nên đi sâu, đi sát vào thực tế hơn nữa, nắm bắt tâm tư tình cảm của giới trẻ, đặc biệt là đối tượng TN xa quê thông qua chuyên mục như “Góc tư vấn” mỗi tuần 1 câu chuyện của bạn trẻ gửi đến nhờ tòa soạn giải đáp, hoặc chuyên mục “Câu chuyện cảnh giác” nêu các tình huống, câu chuyện tại các nhà trọ để các bạn nâng cao cảnh giác.

 K.VÂN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên