Niềm vui từ những trang báo

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00
Nhằm tăng cường tập hợp đoàn kết thanh niên công nhân (TNCN), 10.000 tờ báo Bình Dương được phát hành đến anh chị em TNCN, người lao động xa quê vào thứ sáu hàng tuần đã trở thành món ăn tinh thần của chi hội TNCN nhà trọ, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền văn hóa trong thanh niên, hướng đến hành động và lối sống đẹp trong khu dân cư. 

 Báo Bình Dương đã đến tay TNCN xa quê

 Báo Bình Dương đã đến tay TNCN xa quêHọc gương tốt  để sống tốtBạn Nguyễn Thị Luyến, hội viên Chi hội TNCN Ước mơ xanh ở khu phố Khánh Hội, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) nói, thời gian rảnh thì tôi thường hay đọc báo Bình Dương do chi hội mang đến. Tôi thích đọc những bài viết về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó gương Bác dạy tôi lối sống giản dị, tiết kiệm, hòa đồng, đoàn kết, chia sẻ và yêu thương. Tất cả là những đức tính tốt và thích hợp hoàn cảnh của người lao động xa quê, để có một cuộc sống tươi sáng hơn. Không chỉ vậy, Luyến còn chia sẻ: Tôi rất thích những người bạn trẻ giỏi và tài năng, những TNCN xa quê vượt khó trên báo đều là những gương sáng để tôi học tập, làm động lực cho tôi vượt qua thời gian đầu xa quê đến Bình Dương lập nghiệp, hướng tới tương lai phía trước, ổn định cuộc sống. Cùng chi hội với Luyến, bạn Nguyễn Thị Bích bộc bạch: Chị em công nhân đi làm cả ngày, có khi tăng ca đến tối mới về nên rất ít được tiếp xúc nhiều tin tức, nếu có thì cũng chỉ mua vài tờ báo cũ để xem. Vì vậy, khi có tờ báo để đọc đã giúp chị em mở mang kiến thức mới, lịch sử, phòng chống những tệ nạn; đồng thời qua trang báo cũng có thể chia sẻ đời sống TNCN ở nhiều nơi qua những bài viết về người lao động xa quê thành công trên quê hương thứ hai và góp phần vào những buổi sinh hoạt chi hội TNCN nhiều niềm vui. Niềm vui mỗi tuầnBạn Nguyễn Thị Luyến cho biết thêm: Được tham gia vào chi hội và những hoạt động hội ở địa phương, tôi cảm thấy điều đó là một niềm vui tinh thần rất lớn cho TNCN xa quê, nhất là khi trang báo đăng tải tin tức, bài viết về những hoạt động đó. Vì có ít điều kiện để theo dõi thời sự nên báo thứ sáu như là một món ăn tinh thần của chị em công nhân cập nhật thêm thông tin.Chị Nguyễn Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Sức trẻ ở phường An Phú (TX.Thuận An) nói: Hàng tuần, chi hội nhận được khoảng hơn 20 tờ báo Bình Dương, chiều đi làm về, các bạn cùng nhau đọc báo, trao đổi thông tin, trò chuyện, không khí trở nên vui hơn. Còn chị Nguyễn Thị Lê, Chi hội phó Chi hội nữ TNCN Ngọc Mai ở thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) bày tỏ: Báo có những chuyên mục về thanh niên và phụ nữ rất thích hợp với chị em xa quê. Đây là một địa chỉ để tôi biết thêm về Bình Dương cũng như bổ sung kiến thức. Tuy nhiên, do số lượng báo còn ít nên nhiều chị em hội viên chưa được đọc thường xuyên, mong rằng trong thời gian tới tờ báo Bình Dương sẽ được phát hành nhiều hơn để TNCN được đọc và giải trí.Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhận định: Hơn 3 năm thực hiện việc phát báo Bình Dương miễn phí đến các chi hội TNCN trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác của hội. Qua kênh thông tin trên trang thanh niên, nhiều chương trình, hoạt động của hội kịp thời được triển khai đến cơ sở, trang bị kiến thức thanh niên và tập hợp, đoàn kết được TNCN.  K.TUYẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên