Học sinh tham gia học kỳ trong quân đội: Sẵn sàng cho những trải nghiệm mới

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:12:55

 7 giờ sáng, lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014 bắt đầu. Hâm nóng không khí buổi lễ chính là các vị phụ huynh. Tất cả đều hướng máy quay, máy chụp ảnh về phía con em mình để lưu lại những khoảnh khắc được coi như “bước ngoặt” trong cuộc đời của các em.

   Các “chiến sĩ nhí” sẵn sàng cho chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần V năm 2014 Ảnh: T.LÊ

99 học viên được chia làm 9 tiểu đội, đều là những em thiếu niên độ tuổi từ 13 đến 17. Với những bộ quân phục chỉnh tề, các “chiến sĩ nhí” bắt đầu những trải nghiệm đầu tiên bằng nghi thức chào cờ và dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ. Ánh mắt các em vẫn còn chất chứa nhiều nỗi lo âu, hồi hộp cho 10 ngày xa gia đình, nhưng bên cạnh đó cũng là những niềm háo hức được trải nghiệm, được khẳng định mình. Em Bùi Thị Nam Thương thuộc “Tiểu đội 5”, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia “Học kỳ trong quân đội”. Em mong muốn chương trình này cho chúng em thêm nhiều kiến thức bổ ích về truyền thống của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, hun đúc thêm lòng yêu nước, giúp chúng em có nhiều bài học, trải nghiệm ý nghĩa và bổ ích…”.

Vội vã gửi tâm tư cho con bằng những lá thư qua Ban tổ chức, anh Trịnh Văn Mạnh, phụ huynh của “chiến sĩ” Trịnh Thảo Linh (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) nói trong xúc động: “Tôi đã gửi thư cho con và nhờ Ban tổ chức trao lại cho cháu trong những ngày cuối học kỳ. Ở nhà và ở trường, cháu Thảo Linh khá ngoan và hiền lành. Tuy nhiên do cháu còn nhút nhát nên tôi hy vọng sau chương trình này, cháu sẽ chững chạc hơn và mạnh mẽ như một chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ…”. Tâm sự của anh Mạnh cũng là lời nhắn gửi của nhiều vị phụ huynh khi cho con tham gia vào môi trường quân đội. Những giọt nước mắt xúc động vì hạnh phúc xen lẫn chút lo lắng của bậc làm cha mẹ đã làm cho buổi lễ xuất quân càng thêm ý nghĩa.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được thực hiện dựa trên hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đây là chương trình mang ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng cho thế hệ trẻ. Chương trình cũng nhằm tạo ra môi trường học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật; làm thay đổi trong suy nghĩ, hành vi, tình cảm theo chiều hướng tích cực; giúp thanh thiếu niên nâng cao nhận thức, niềm tin, có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội; có ý thức xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, qua 4 lần tổ chức, chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã để lại trong lòng phụ huynh và chiến sĩ tham gia những tình cảm hết sức đặc biệt. Bên cạnh việc giáo dục truyền thống, nhân cách, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, sinh hoạt nhóm, kết nối sợi dây tình cảm gia đình… đây cũng là dịp để giúp các em hun đúc thêm tinh thần yêu nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên cương và hải đảo.

“Thời điểm tổ chức chương trình này cũng là lúc các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, ngư dân Việt Nam vẫn ngày đêm can trường bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép dàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta. Vì vậy, các em cần lấy hình ảnh người lính biển làm mục tiêu, ra sức rèn luyện để ngày càng trưởng thành, mạnh mẽ và yêu Tổ quốc mình hơn…”, chị Mai nói.

Với không khí trang nghiêm, xúc động và những tình cảm gửi gắm của các vị phụ huynh, sự háo hức của các “chiến sĩ”, cùng với những nội dung sinh hoạt đầy ý nghĩa, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014 sẽ là kỳ nghỉ hè thú vị, cho các em học sinh những trải nghiệm để dần trưởng thành, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên