Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Hướng mạnh và bám sát cơ sở

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

Điểm nổi bật của Hội LHPN tỉnh thời gian qua là không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; hướng mạnh về cơ sở, bám sát cơ sở… để đẩy mạnh phong trào thi đua (PTTĐ) nhằm chung tay chăm lo cho PN, trẻ em nghèo, đồng thời thu hút ngày càng nhiều PN tham gia tổ chức hội.  

Phụ nữ TX.Dĩ An đập ống heo ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó Ảnh: Q.CHIẾN

Đẩy mạnh PTTĐ

Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh phát động nhiều PTTĐ với mục tiêu xây dựng người PN Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo... đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời khẳng định được vai trò, vị trí của PN trong gia đình và ngoài xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đoàn Thị Diệu Hiền: Phụ nữ Bình Dương ngày càng năng động, sáng tạo

Bước sang thời kỳ đổi mới, phụ nữ (PN) Bình Dương luôn phát huy truyền thống “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”, ra sức thi đua học tập, tích cực tham gia lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên, không ngừng nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, các chị đã chủ động, tự tin vượt qua khó khăn để mở rộng quan hệ xúc tiến thương mại, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh tạo nên sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường… Nhiều chị đoạt giải thưởng PN Việt Nam, Bông hồng vàng, nông dân sản xuất giỏi, bàn tay vàng trong lao động… Từ đó góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Trong lĩnh vực giáo dục, các chị đã phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong lĩnh vực y tế, các chị đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, tích cực nghiên cứu khoa học áp dụng vào chuyên môn nhằm phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn…

 

Trong đó, PTTĐ “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được đông đảo PN tham gia và có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành phong trào hành động cách mạng rộng lớn của PN. Song song đó, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đã được các cấp hội phát động triển khai thực hiện một cách sâu rộng và nghiêm túc. Nội dung và tiêu chuẩn của phong trào thi đua được cụ thể hóa, phù hợp với từng đối tượng hội viên, PN ở địa phương, đơn vị. Trong năm 2012, tổ chức học tập được 5.094 cuộc với 235.000 lượt chị tham dự; với 93% hội viên đăng ký thực hiện. Đến cuối năm có 100% cơ sở tổ chức bình xét PTTĐ đúng theo quy định, bảo đảm chất lượng; 88% cán bộ, hội viên và 66% PN đạt 3 tiêu chuẩn của PTTĐ.

Hướng về cộng đồng

Một trong những hoạt động nổi bật của hội trong năm qua là xây dựng mái ấm tình thương (MATT) cho PN nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó. Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, năm 2012, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động công trình thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu PN toàn quốc lần thứ IX “Hướng về PN và trẻ em nghèo” với nội dung “Ủng hộ xây dựng MATT cho PN nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó”. Khi triển khai ở tỉnh, PTTĐ này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ hội viên PN, các tổ chức, cá nhân, Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm… Tổng cộng, các cấp hội đã vận động được 75 MATT và 268 suất học bổng cho trẻ em nghèo với số tiền gần 2,8 tỷ đồng. Từ chương trình đã giúp cho nhiều PN, học sinh nghèo vượt qua khó khăn, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Ngoài ra, hội còn duy trì mô hình Hũ gạo tiết kiệm với 76 tấn gạo, giúp cho 2.986 người có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nhà hảo tâm tặng quà, gạo cho PN đơn thân, hội viên nghèo, gia đình chính sách, người già cô đơn, trẻ em mồ côi… trị giá 680 triệu đồng... Và còn rất nhiều mô hình hướng về cộng đồng đáng được ghi nhận như nuôi heo đất tiết kiệm giúp PN nghèo, nhận đỡ đầu học sinh nghèo...

Như dòng suối âm thầm chảy trong lòng xã hội sôi động, PN Bình Dương ngày càng thể hiện bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo để xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên