Hội nghị trực tuyến đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức

Cập nhật: 15-03-2017 | 08:32:56

Ngày 14-3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, Chính phủ giao Bộ Nội vụ báo cáo việc xây dựng Đề án “Phương pháp đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước”, theo đó xác định một phương pháp chung, thống nhất được áp dụng để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính Nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Đề án này được triển khai định kỳ hàng năm ở quy mô quốc gia, ngành, lĩnh vực và địa phương; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được các bộ, ngành, địa phương sử dụng để khắc phục các tồn tại; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức; đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức, góp phần xây dựng thành công nền hành chính phục vụ.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Việc đánh giá chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã có những thay đổi theo hướng tích cực, khẳng định sự tín nhiệm của người dân đối với các cơ quan này. Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị, thời gian tới, Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan phê duyệt đề án đánh giá việc triển khai trong giai đoạn 2016-2020. Trong đó mở rộng các thủ tục hành chính để đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên