Hội thảo “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Dương góc nhìn người triển khai”

Cập nhật: 19-08-2022 | 15:28:36

(BDO) Sáng 19-8, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội thảo  “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Dương góc nhìn người triển khai”. Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục Trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và đầu tư; ông Trevor Hublin, Phó Giám đốc Phòng Quản trị Nhà nước và Tăng trưởng kinh tế, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) cùng đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh tham dự.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh: “Nhằm hạn chế số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, thích ứng với tình hình mới, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề bứt phá, nâng cao năng lực cạnh tranh, lớn mạnh về quy mô và cải thiện tuổi thọ bình quân của doanh nghiệp, bên cạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh đẩy mạnh các chương trình, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn. Đặc biệt, là hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận, nâng cao nhận thức và đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thông qua hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, UBND tỉnh mong muốn doanh nghiệp tiếp cận được những lợi ích tích cực của việc chuyển đổi số, đồng thời xác định được doanh nghiệp mình đang ở giai đoạn nào của chuyển đổi số để có cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, giúp tiết kiệm chi phí vận hành doanh nghiệp”.


Ông Phạm Tuấn Anh chia sẻ kinh nghiệm về Chuyển đổi số trong doanh nghiệp 


Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số của dự án USAID LinkSME; tổng quan về chuyển số trong doanh nghiệp; góc nhìn từ người trong cuộc; vai trò của bộ phận IT và nghiệp vụ trong triển khai chuyển đổi số của doanh nghiệp; ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh...

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên