Hội tụ nguồn lực, hợp tác phát triển

Cập nhật: 12-11-2022 | 09:34:21

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 - một trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi, đây là cơ hội để hội tụ nguồn lực, tăng cường kết nối giữa Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc cùng hợp tác, phát triển.

Sau 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Trong đó, hợp tác kinh tế luôn là trụ cột, là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác, cùng phát triển. Tính đến hết tháng 9-2022, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 80,5 tỷ đô la Mỹ. Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục là thành phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Riêng tại tỉnh Bình Dương, tính đến nay, Hàn Quốc đứng thứ 5 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư với gần 800 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 3,3 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực sản phẩm phụ trợ ngành ô tô, y tế, dược phẩm, hóa mỹ phẩm và chế biến thực phẩm.

Trong sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 này cũng đã có nhiều hoạt động diễn ra trong 3 ngày liên tiếp, như: Tham quan các dự án của Becamex IDC và doanh nghiệp Hàn Quốc; chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa và triển lãm (Bình Dương Expo 2022); lễ hội ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc... Đây chính là cơ hội để quảng bá tiềm năng về kinh tế, đầu tư và các lĩnh vực khác. Đặc biệt, Hàn Quốc có thế mạnh về khoa học công nghệ, y tế... những lĩnh vực Bình Dương đang tập trung ưu tiên phát triển nên sự kiện này càng tạo thêm điều kiện để các đối tác cùng tìm hiểu những thế mạnh, cơ hội đầu tư, hợp tác phù hợp. Có thể thấy, lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Quốc tế Becamex và Tập đoàn Bệnh viện BUMIN (Hàn Quốc) là một trong những minh chứng cho hiệu quả của chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc 2022. Sự kiện còn là dịp để các bên trực tiếp lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, đối tác Hàn Quốc, từ đó tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Bình Dương.

Với những tiềm năng, lợi thế, sự tương đồng trong mục tiêu phát triển, sự tin tưởng gắn bó lẫn nhau sau chặng đường 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, Bình Dương và các địa phương của Hàn Quốc nói riêng, tin rằng Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 không chỉ dừng lại ở đây, mà sẽ được hiện thực hóa bằng hành động thiết thực, tạo ra một khí thế mới, động lực mới để cùng chung tay phát triển bền vững hơn trong tương lai.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên