Nông thôn trù phú, đô thị văn minh

Cập nhật: 10-11-2022 | 08:17:57

Đó là mục tiêu của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Với cuộc vận động này, MTTQ Việt Nam các cấp đóng vai trò nòng cốt trong tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nông thôn trù phú, đô thị hiện đại, văn minh.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao đã góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn; thu nhập, mức sống người dân ngày càng nâng cao; đô thị phát triển theo hướng hiện đại, thông minh, văn minh. Có thể nói cuộc vận động có ý nghĩa đặc biệt, tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động này là đã tạo ra sự đồng thuận, nhất trí cao trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương. Từ đó, vai trò, vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị ngày càng được khẳng định.

Để cuộc vận động thực sự được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và trở thành động lực quan trọng phát huy sức mạnh các tầng lớp nhân dân phải cần đến sự kiên trì, tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ mặt trận, để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động, nâng cao vai trò, nhiệm vụ của MTTQ các cấp trong việc tập hợp, phát huy vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Song song đó, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội về lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị hiện đại, văn minh; huy động các nguồn lực để xây dựng, phát triển nông thôn mới, đô thị văn minh theo hướng hiện đại, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân phù hợp trong giai đoạn mới và bối cảnh hiện nay khi cả hệ thống chính trị đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa bảo đảm nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên