Hơn 200 người ở châu Âu thiệt mạng vì giá rét

Cập nhật: 04-02-2012 | 00:00:00

Giá rét bất thường kéo dài 7 ngày qua ở châu Âu đã cướp đi sinh mạng ít nhất 222 người. Các cơ quan dự báo thời tiết cho biết giá rét sẽ còn tiếp tục kéo dài do châu Âu sắp phải đón thêm một đợt khí lạnh tăng cường vào cuối tuần này.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraina cho biết số người thiệt mạng vì giá rét ở nước này đã tăng lên 101 người, trong đó 64 người chết trên đường phố. Gần 1.600 người yêu cầu được nhận trợ giúp y tế và hàng nghìn người đã kéo đến các căn nhà tạm được dựng trên khắp đất nước nhằm giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

  Một công viên ở thủ đô Bucharest (Romania) ngập trắng trong tuyếtThời tiết khắc nghiệt trong 24 giờ qua cũng đã làm 8 người ở Ba Lan thiệt mạng khi nhiệt độ ở nhiều khu vực xuống dưới - 35 độ C, nâng tổng số người chết do giá rét ở nước này lên 37 người.

 Thời tiết xấu cũng kéo dài ở Bunggari, Rumani và nhiều nước châu Âu khác, đẩy nền nhiệt độ ở nhiều nước xuống mức thấp kỷ lục. Tại khu vực Tây Nam CH Séc, nhiệt độ đêm 2-2 xuống tới - 38 độ C, trong khi thủ đô Rome của Italia lần đầu tiên trong vòng 155 năm qua ngập trong tuyết dày.

Các nước Anh, Pháp và một số quốc gia Baltic cũng đã thông báo về những trường hợp tử vong vì giá rét trong ngày 3-2.

 Châu Âu đang trải qua mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong thời điểm hiện tại, hầu hết các hoạt động giao thông đường không, đường sắt và đường bộ ở các nước đều đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều khu vực cũng bị bắt điện trên diện rộng khiến cuộc sống của người dân càng thêm khó khăn.

Theo Reuters, AFP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên