Huyện Bàu Bàng: Trao quà hỗ trợ cho 100 công nhân ở trọ trên địa bàn xã Lai Hưng

Cập nhật: 06-08-2021 | 20:17:38

(BDO) Thực hiện chủ chương hỗ trợ công nhân đang ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 6-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên huyện Bàu Bàng đã phối hợp tổ chức trao quà hỗ trợ cho 100 công nhân đang ở trọ trên địa bàn ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 Công nhân ở trọ tại ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng nhận quà từ chương trình hỗ trợ của tỉnh.

Theo đó, mỗi công nhân ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được nhận một phần hỗ trợ trị giá 500.000 đồng (gồm quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng và tiền mặt 200.000 đồng).  Đây là những công nhân đầu tiên (trong đợt 1) ở huyện Bàu Bàng được nhận hỗ trợ từ chương trình hỗ trợ công nhân ở trọ bị mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, triển khai đến Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện.

Bà Võ Thị Kim Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện chủ trương của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên nhanh chóng rà soát, lập danh sách những người thuộc diện hỗ trợ và đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chi hỗ trợ.

Trong đợt 1 này, trên địa bàn huyện có 6.004 công nhân ở trọ được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong những ngày tới, chương trình sẽ tiếp tục đến các khu nhà trọ ở các địa phương để trao hỗ trợ của tỉnh đến tận tay người ở trọ.

Hiện nay, việc rà soát, lập danh sách công nhân ở trọ bị mất việc, ngừng việc làm trên địa bàn huyện vẫn đang được các địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung thêm. Sau khi có danh sách bổ sung, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ gửi về tỉnh để tiếp tục chi hỗ trợ đợt 2 trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên