Iraq: Đánh bom liên hoàn, 93 người thương vong

Cập nhật: 18-02-2013 | 00:00:00

Cảnh sát và lãnh đạo bệnh viện Iraq cho biết một loạt vụ đánh bom xe đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và gần 70 người bị thương tại các khu vực của người Shiite ở thủ đô Baghdad.

Theo AP và Reuters, các vụ tấn công ngày 17-2 nêu trên chủ yếu nhằm vào những khu chợ ngoài trời.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công nói trên, song Nhà nước Hồi giáo Iraq, nhánh Al-Qaeda ở Iraq, đã tuyên bố sẽ chiếm lại những vùng đất bị mất trong cuộc chiến dai dẳng với các lực lượng Mỹ và Iraq.

Tình trạng bạo lực ở Iraq đã thuyên giảm sau khi cuộc xung đột giáo phái lên đến đỉnh điểm trong năm 2006-2007, song những cuộc tấn công chết người vẫn thường xuyên xảy ra.

Các vụ đánh bom đã gia tăng kể từ đầu năm nay với làn sóng tấn công liều chết nhằm vào các mục tiêu của người Shiite và lực lượng an ninh, trong bối cảnh phiến quân Hồi giáo Sunni đang đẩy mạnh chiến dịch nhằm khơi lại tình trạng bạo lực giáo phái lan rộng ở Iraq.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên