Khát vọng vươn lên

Cập nhật: 17-01-2020 | 08:21:26

 Một mùa xuân mới lại về! Như một lẽ tự nhiên, khi hơi ấm của đất trời lan tỏa thì mai đào cũng khoe sắc, mùi thơm của hoa cỏ mùa xuân cũng ngọt ngào trong gió thoảng! Trong không khí ấy, cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng - ngày lịch sử ấy đã đi vào trái tim của triệu triệu người con nước Việt.

Kể từ mùa Xuân 1930 đến nay, đi qua chặng đường 90 năm đầy cam go, thử thách, Đảng ta, dân tộc ta đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Tầm vóc dân tộc, đất nước ta đã sánh vai với các nước trên trường quốc tế, sự tin tưởng, tín nhiệm của các dân tộc, của bạn bè năm châu ngày càng tốt đẹp và bền vững hơn.

90 năm ấy, vùng đất Mã Đà Sông Bé anh hùng tụ cũng đã làm nên biết bao chiến công lẫy lừng, góp công cùng cả nước viết lên bản hùng ca bất khuất. Đi qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ rồi công cuộc kiến thiết xây dựng, đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một, sau này là Sông Bé - Bình Dương, vùng đất này luôn chứa đựng một sức sống mạnh mẽ, vươn lên như là sứ mệnh tiên phong của đất nước.

Nói về hành trình nâng tầm khát vọng của Bình Dương, TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã gói gọn trong 2 từ: “Ngoạn mục!” Đó là ngoạn mục vượt qua mục tiêu để sớm trở thành một tỉnh công nghiệp định hướng hiện đại. Từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, song hơn 23 năm qua, với tâm thế luôn vươn lên, Bình Dương đã thực hiện thành công nỗ lực bứt phá phát triển, thoát khỏi những bất lợi để xác lập một đẳng cấp, một vị thế mới. Năm qua, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ổn định và vượt kế hoạch đề ra, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân của cả nước, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, hoạt động đối ngoại được tăng cường, là địa phương đầu tiên của cả nước trở thành thành viên của các hiệp hội thế giới như: Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)… Đi cùng với thành quả đó, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, đến cuối năm 2019 thu nhập bình quân đầu người của Bình Dương đã đạt 146,9 triệu đồng, tăng 16,1 triệu đồng so với năm 2018… Vài con số đó đã nói lên nhiều điều trong sự cố gắng, nỗ lực chung của toàn Đảng bộ, của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Và, nói như TS Trần Đình Thiên, để có thành công như ngày hôm nay, Bình Dương đã có một tầm nhìn sớm, biết vượt qua hào quang của quá khứ để lãnh đạo, chèo lái con thuyền vươn ra biển lớn… Trong âm vang của những tháng ngày lịch sử, một cảm giác lại dâng trào, xúc động cùng nhịp điệu của những bài ca đi cùng năm tháng “Đảng đã cho ta một mùa xuân bao ước vọng…”.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên