Xuân mang niềm vui đến

Cập nhật: 14-01-2020 | 09:29:33

Sắc tết, hương xuân đang lan tỏa khắp mọi nẻo đường. Trên công trường, trong nhà máy, trang trại, vườn quê… công nhân, lao động cũng đang tất bật hoàn thành mọi công việc để kịp đón chào mùa xuân mới - Canh Tý 2020. Xuân ở vùng đất năng động, phát triển, vùng đất hội tụ Bình Dương cũng mang đôi điều khác lạ. Ở đó, người về, người ở lại với niềm nôn nao khó tả, nhưng tựu trung vẫn ngập tràn tình xuân.

Thời điểm những tờ lịch trong năm đi dần về những ngày sau cuối, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành dù bận rộn với lịch trình công tác vẫn không quên những chuyến thăm, tặng quà tết cho những gia đình chính sách, gia đình khó khăn, những trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội.

Liên tục trong những ngày qua, tinh thần xuân nghĩa tình, tết sẻ chia được Bình Dương thể hiện rất rõ qua hàng loạt chuyến thăm, tặng quà tết dành cho các đối tượng trên địa bàn.

Cũng trên tinh thần sẻ chia, lực lượng công nhân lao động khó khăn cũng được quan tâm, chăm sóc hết sức chu đáo nhân dịp tết đến, xuân về. Thống kê sơ bộ của Liên đoàn Lao động tỉnh đã cho thấy, trong dịp xuân này đã có gần cả nửa triệu suất quà tặng đến với công nhân lao động trên địa bàn. Đó là chưa kể rất nhiều những chuyến xe nghĩa tình, những tấm vé tàu, vé xe, máy bay về quê đón tết, những suất quà dành cho công nhân lao động đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Với khoảng 100.000 công nhân lao động không có điều kiện về quê, ở lại vui xuân cùng Bình Dương cũng đã có hơn 11.000 phần quà dành tặng họ. Bên cạnh đó là hàng loạt các chương trình, hoạt động như tết sum vầy, mâm cơm ngày tết cùng những hội thi, hội diễn mang không khí xuân để phục vụ một cách chu đáo nhất, để vơi bớt nỗi niềm người xa quê, để thấy rằng ở lại đây cũng có tết như trên chính quê hương mình vậy.

Bình Dương, quê hương thứ hai của cả triệu con người đến từ khắp các vùng miền trong cả nước. Mảnh đất năng động, hội tụ này mở ra cơ hội, điều kiện để công nhân lao động xa quê lập thân, lập nghiệp, tạo dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Và cũng chính trên mảnh đất Bình Dương, cả triệu công nhân lao động bao năm qua cùng chung tay, góp sức vào sự phát triển, mang lại những thành quả lớn lao cho tỉnh nhà. Những nghĩa cử nặng tình xuân, sự sẻ chia nồng ấm bao mùa xuân qua Bình Dương dành cho công nhân, người lao động xa quê cũng là sự tri ân cần có và họ cũng thật xứng đáng được thụ hưởng.

Người Bình Dương bản địa, người xa quê mới đến, bất luận là đối tượng nào cũng chung một tấm lòng vì Bình Dương phát triển. Thành quả của Bình Dương hôm nay cũng như bước đường sắp tới cũng sẽ hướng đến việc nâng cao hơn nữa cuộc sống của người dân trên địa bàn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Xuân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên