Khen thưởng đoàn viên và con công nhân vượt khó, học giỏi

Cập nhật: 24-07-2022 | 13:18:50

(BDO) Sáng 24-7, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam ( 28.7.1929- 28.7.2022).

 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các KCN Bình Dương khen thưởng công nhân lao động giỏi, sáng tạo năm 2022.

Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, những năm qua Công đoàn các KCN Bình Dương đã và đang làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Công đoàn các KCN Bình Dương đã phát huy tối đa vai trò đại diện thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn cho người lao động, xây dựng nội quy lao động, thang bảng lương, tham gia giám sát tình hình thực hiện pháp luật lao động.... Công đoàn cơ sở tham gia cùng doanh nghiệp hướng dẫn người lao động giao kết hợp đồng lao động, đến nay tỷ lệ ký kết HĐLĐ trên địa bàn các KCN khoảng 95% và tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động khi đủ điều kiện...

Công đoàn các KCN Bình Dương trao tặng xe đạp cho con công nhân do Công ty TNHH Asama tài trợ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”. Công đoàn các KCN Bình Dương biểu dương 190 công nhân lao động giỏi, sáng tạo năm 2021 - 2022.; Trao tặng tiền Quỹ hỗ trợ công nhân lao động cho 6 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, mỗi trường hợp 10 triệu đồng tiền mặt. Trao tặng 30 xe đạp và 200 ba lô học sinh  cho con đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi. Trao tặng 104 suất học bổng cho con đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 phần quà...

* Sáng cùng ngày, LĐLĐ thành phố Thủ Dầu Một tổ chức  khai mạc "Ngày Hội công nhân,  viên chức- người lao động" năm 2022, gồm chuỗi hoạt động như: chương trình phiên chợ 0 đồng, trao tặng 300 phần quà cho con người lao động hoàn cảnh khó khăn; Gian hàng phố hàng rong; các hoạt động hội thao trò chơi dân gian… Đây là những hoạt động chăm lo đời sống thiết thực cho đoàn viên và người lao động, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên