Khơi dậy sức mạnh đoàn kết

Cập nhật: 06-11-2023 | 07:43:30

Ðoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, các tầng lớp nhân dân không phân biệt thành phần, giai cấp, dân tộc, tôn giáo, tập hợp đoàn kết trong Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc giành thắng lợi lịch sử trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và các cuộc kháng chiến cứu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn. Vai trò của MTTQ Việt Nam tiếp tục được khẳng định và nâng cao trong đời sống chính trị - xã hội. Mối quan hệ gắn bó giữa Mặt trận và các tầng lớp nhân dân ngày càng được tăng cường. Ðường lối, chủ trương của Ðảng, Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được hoàn thiện và thể chế hóa bằng các chính sách, pháp luật. Ngày nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục phát huy, trở thành động lực của công cuộc đổi mới đất nước.

Nhiều năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều nội dung, hình thức phong phú, ở hầu khắp các khu dân cư trong tỉnh, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11). Ngày hội đã khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, tăng cường sự đồng thuận ở cộng đồng dân cư; là biểu hiện sinh động tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành ngày hội lớn của tình đoàn kết toàn dân. Từ đó tạo nên bước chuyển mới và trở thành hoạt động xã hội rộng lớn, thiết thực, góp phần động viên to lớn và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở cộng đồng dân cư, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng lòng tin trong nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội…

Để ngày hội mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực hơn nữa, MTTQ và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở và sát hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trọng tâm hiện nay là vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ để xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số, thành phố Bình Dương thông minh…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên