Không còn lo thiếu điện!

Cập nhật: 30-12-2014 | 08:05:46

Một thông tin sốt dẻo về năng lượng xuất hiện trong những ngày cuối năm này vừa được công bố như một thông điệp tích cực cho năm 2015 sắp tới, đã làm yên lòng cộng đồng doanh nghiệp (DN) tại khu vực phía Nam, đặc biệt là miền Đông Nam bộ. Đó là việc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (AMN) vừa chính thức nghiệm thu đóng điện 5 dự án, đồng thời khởi công 3 dự án cho lưới điện truyền tải miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ. 8 dự án trên có tổng mức đầu tư hơn 2.693 tỷ đồng, có tổng công suất 1.450 MVA dung lượng trạm và 81,41km chiều dài đường dây.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh, thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… vốn tập trung một số lượng lớn các khu công nghiệp. Đơn cử như tại Bình Dương, 28 khu công nghiệp tập trung đã đi vào hoạt động cùng với nhiều khu cụm công nghiệp đã thu hút khoảng 16.000 DN trong nước và khoảng 2.400 DN có vốn đầu tư nước ngoài đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vào những tháng cao điểm mùa khô, Bình Dương cũng như các tỉnh, thành công nghiệp trọng điểm trong khu vực thường xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn điện năng phục vụ cho sản xuất cũng như sinh hoạt. Chính vì thế, việc chính thức nghiệm thu đóng điện 5 dự án, đồng thời khởi công 3 dự án cho lưới điện truyền tải miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ là một tin vui cho cộng đồng DN và người dân trong khu vực.

Theo AMN, chỉ tính riêng 5 dự án đã đóng điện có tổng mức đầu tư hơn 2.157 tỷ đồng, tổng công suất 950 MVA dung lượng trạm, 51,41km chiều dài đường dây. AMN cho biết, 5 dự án này đi vào vận hành sẽ bảo đảm nguồn cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt là phục vụ việc thí nghiệm, khởi động Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1; phục vụ các hoạt động chính trị xã hội, sản xuất, kinh doanh tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh nhân dịp Tết Dương lịch 2015, đồng thời cấp điện ổn định cho các tỉnh phía Nam sau năm 2014.

Sau một năm đối mặt với nhiều thách thức bởi những bất ổn của tình hình kinh tế thế giới và bởi kinh tế vĩ mô trong nước còn gặp nhiều khó khăn, cộng đồng DN nói chung và DN Bình Dương nói riêng đã nỗ lực vượt qua, đồng thời đạt được nhiều kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh. Tin tưởng rằng, với những thông tin tích cực như thế này sẽ giúp DN có thêm sự tự tin cần thiết để phấn đấu thực hiện thành công các kế hoạch, mục tiêu sản xuất, kinh doanh, chí ít là đã không còn nỗi lo thiếu điện sản xuất.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên