“Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Cập nhật: 11-01-2023 | 08:06:38

Trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương luôn đặc biệt quan tâm, huy động tối đa nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trở thành điểm sáng trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bao trùm, toàn diện, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với phương châm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong đó mục đích cuối cùng là không ngừng nâng cao, cải thiện đời sống cho nhân dân, Bình Dương hiện là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất của cả nước.

Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn hướng tới mục tiêu mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, công tác an sinh xã hội trên địa bàn luôn được bảo đảm thực hiện tốt.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp đã tác động rất tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, để lại hậu quả kéo dài, đặc biệt là đối với cuộc sống của người dân. Trong bối cảnh đó, tỉnh đã huy động tối đa mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người dân. Sau đại dịch, cùng với các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng. Cụ thể, cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ đời sống nhân dân, tỉnh đã hoàn thành tốt việc giải ngân các gói hỗ trợ theo Nghị quyết Số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cùng các gói hỗ trợ của địa phương. Điều này đã góp phần hỗ trợ người dân, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dần ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc; đồng thời góp phần phục hồi thị trường lao động, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi nền kinh tế sau đại dịch.

Song song đó, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo cũng được tỉnh quan tâm. Các chính sách hỗ trợ gia đình chính sách, người có công, người nghèo được thực hiện tốt thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết, xây nhà, hỗ trợ nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình. Nhiều năm qua, tỉnh không có hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, hiện hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều của tỉnh chỉ còn dưới 1%...

Phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm tốt an sinh xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau” là quan điểm thể hiện rõ bản chất tốt đẹp của chế độ. Điều này luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xác định nhằm xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên