Không để tội phạm lộng hành!

Cập nhật: 07-08-2013 | 00:00:00

Tuần qua, thông tin liên tiếp về việc 2 cây xăng ở địa bàn huyện Bến Cát bị 2 tên cướp táo tợn nổ súng cướp tiền khiến cho người dân mang cảm giác bất an. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, ngành chức năng đã xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt tay vào cuộc với quyết tâm “dồn sức” truy bắt bọn tội phạm này trong thời gian sớm nhất. Tranh thủ chiều tối ngày 28-7, lúc trời đổ cơn mưa tầm tã, cặp đôi này chở nhau trên chiếc xe Wave màu đỏ, đều đeo khẩu trang, mặc áo khoác hoặc áo mưa; các nhân chứng mô tả 2 tên cướp đều không quá 30 tuổi, thấp hơn 1,65m, người gầy; đặc biệt tên cầm khẩu ru lô có cặp mắt khá to và đôi mày rậm… lạnh lùng siết cò nổ súng 2 lần, để hù dọa người truy đuổi và bà chủ cây xăng để cướp gọn 40 triệu đồng!

 “Kẻ xấu” và “cái ác” đã và đang hiển hiện trong đời sống xã hội, gây bất an cho cộng đồng dân cư; song chúng không thể táo tợn lộng hành. Chúng ta có cơ sở để tin tưởng rằng bọn chúng sẽ bị bắt giữ, trả giá trước pháp luật cho những việc làm phạm pháp. Dứt khoát phải là như thế; bởi các cơ quan bảo vệ luật pháp của tỉnh đã có nhiều kinh nghiệm phá án, vào trận với nỗ lực cao và đạt nhiều thành tích trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm. Thông qua sự việc này cho thấy: kẻ gian đã tính toán đến yếu tố bất ngờ, chọn thời cơ thuận lợi, thời điểm thích hợp để ra tay gây án; vì vậy sự việc có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ ai. Thế nên, người dân cũng cần trang bị tinh thần cảnh giác, ý thức ngăn ngừa tội phạm để biết cách tự bảo vệ mình và bảo vệ người; đặc biệt sẵn sàng góp sức, chung tay đấu tranh ngăn chặn hiệu quả “cái xấu, cái ác”, không để chúng ngang ngược lộng hành. Thiết nghĩ, khi biết căm giận, bất bình; cộng thêm chút lòng dũng cảm thì mỗi người trong chúng ta rất dễ tranh thủ sự đồng lòng của cộng đồng trong việc hợp lực truy đuổi, vây bắt tội phạm, cho dù chúng có gian trá, hung hãn đến cỡ nào!

Không để tội phạm lộng hành! Ngành chức năng cần tiếp tục phối hợp chặt với từng địa phương, cộng đồng dân cư để làm tốt công tác quản lý trật tự xã hội ở địa bàn. Lực lượng bảo vệ pháp luật tăng cường các biện pháp nghiệp vụ; thường xuyên ra quân, đẩy mạnh công tác trấn áp tội phạm; đồng thời bám sát tình hình cơ sở, gần dân để nắm chắc thông tin mà kịp thời xử lý, gìn giữ tốt an ninh trật tự. Tình hình tội phạm gia tăng luôn là lời cảnh báo đối với vấn đề an sinh xã hội; vì vậy cần có cơ chế phòng chống thích hợp, nêu cao trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, huy động sức mạnh toàn xã hội nhằm xây dựng lối sống hướng thiện, bài trừ cái ác. Thẳng tay trừng trị bọn tội phạm hung hãn - chính là thể hiện rõ thái độ kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với kẻ ác, cái xấu.

 THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên