Kỳ vọng vượt khó thành công

Cập nhật: 24-07-2024 | 08:35:21

Khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế đã dự báo trước, không riêng năm 2024 mà kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo dài cho đến tận bây giờ. Thị trường chưa hồi phục, chuỗi cung ứng đứt gãy, giá cả nhiên, nguyên vật liệu đầu vào tăng… đã tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Dù vậy, 6 tháng đầu năm 2024 và trong năm 2023, nền kinh tế Bình Dương vẫn vượt khó thành công, duy trì đà tăng trưởng.

Tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại - dịch vụ đã phục hồi mạnh, tiếp tục đà tăng trưởng, dù chưa như kỳ vọng nhưng rất đáng để tin tưởng sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024 cũng như những năm kế tiếp. Nói vậy và tin tưởng kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển bởi trong 6 tháng đầu năm dù gặp nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng vẫn tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, trong 36 chỉ tiêu chủ yếu hầu hết đều đạt 50%, có 11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.

Kết quả vừa nêu thêm một lần nữa cho thấy những giải pháp quyết liệt của Bình Dương triển khai nhằm khôi phục sản xuất, kinh doanh, duy trì, thúc đẩy kinh tế phát triển đã và đang có tác động tích cực. Bình Dương, từ trong dịch bệnh Covid-19 cho đến bây giờ vẫn luôn chủ động mời gọi, thu hút đầu tư bằng hình thức trực tiếp đến trực tuyến, đồng thời thông qua các hội thảo, triển lãm, trong cũng như ngoài nước, mang hình ảnh Bình Dương năng động, giàu tiềm năng đến với đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

Bình Dương vẫn tiếp tục tinh thần đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư một cách thực chất, hiệu quả nhất. Gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư để gỡ khó, tìm giải pháp hỗ trợ phát triển đã được Bình Dương tổ chức thường xuyên với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương. Bình Dương cũng chỉ đạo quyết liệt các ngành liên quan mật thiết đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như hải quan, thuế, ngân hàng… tạo điều kiện tối đa, cùng doanh nghiệp vượt khó, duy trì phát triển. Bằng những chuyến thăm, tìm hiểu các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Trung Quốc… cùng các sự kiện kinh tế quốc tế lớn tổ chức tại địa phương, Bình Dương đã thực hiện rất tốt vai trò “cầu nối” thúc đẩy sự hợp tác cùng phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt, đồng hành thực chất đã và đang hỗ trợ tích cực cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó, thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà về đích thành công như kỳ vọng, tin chắc là vậy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=123
Quay lên trên