Lái Thiêu mùa hẹn…

Cập nhật: 13-06-2024 | 05:29:03

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 do Bình Dương tổ chức đã sắp đến ngày khai triển và “Lái Thiêu mùa hẹn” chính là chủ đề của mùa lễ hội năm nay. “Lái Thiêu mùa hẹn”, nghe cái tên thôi hẳn ai ai cũng muốn bước đến, tìm về để khám phá, thưởng ngoạn. Hội chợ trái cây, liên hoan ẩm thực, du lịch, thể thao, nghệ thuật nhiếp ảnh, đờn ca tài tử, âm nhạc đường phố… rất nhiều hoạt động đang chờ đón cư dân bản địa, du khách thập phương.

Với một lễ hội được nâng tầm cấp tỉnh, tổ chức tại khu du lịch Cầu Ngang - Hưng Định - một vùng đất sông nước hữu tình, cây trái đặc sản nức tiếng gần xa, trăm năm tồn tại chắc chắn du khách khó lòng cưỡng bước lữ hành. Từ nhiều ngày qua, ban tổ chức lễ hội, các địa phương, đơn vị liên quan đã dày công chuẩn bị cùng sự đồng hành, chung tay của doanh nghiệp, người dân, tin rằng lễ hội “Mùa trái chín” năm nay sẽ thành công trọn vẹn.

Sau một mùa nắng nóng kéo dài, sau những cơn mưa đầu hạ, còn gì tuyệt vời hơn khi đến với Lái Thiêu - Cầu Ngang - Hưng Định để len lõi trong những vườn cây trái trĩu cành. Ở đó, vườn đặc sản, sông rạch đan xen như một bức tranh thủy mặc khó tìm trong một vùng đất công nghiệp, đô thị phát triển. Đến với lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024, đến với những địa danh vừa nêu hẳn rằng du khách sẽ thỏa thích với những vườn măng cụt, mít tố nữ… hàng chục, hàng trăm năm tuổi. Vùng đất này cũng được ví như “lá phổi xanh” giữa ồn ào phố thị bao quanh.

Bạn, tôi, hoặc ai đó muốn thiết kế cho mình một chuyến du lịch mùa hè, tại sao không chọn Lái Thiêu - Cầu Ngang mùa trái chín để làm điểm đến. Vượt ra ngoài mật ngọt cây trái, du khách còn được khám phá văn hóa, truyền thống cả một vùng đất. Lễ hội “Mùa trái chín” là điểm nhấn, Bình Dương còn nhiều điểm đến thú vị đang chờ đón khách phương xa. Đình Phú Long, nhà cổ Đốc phủ Đẩu, Trần Công Vàng, chùa Hội Khánh, đình Tương Bình Hiệp, lò Lu, làng tre Phú An… cùng những làng nghề điêu khắc, gốm sứ, sơn mài đang đợi bước chân du khách tìm đến.

Tìm về với Bình Dương “Mùa trái chín”, tìm về với những di tích văn hóa, lịch sử vừa kể tên chắc chắn sẽ làm “dày hơn” kho tàng kiến thức cho những ai muốn khám phá, tìm hiểu. Để rồi, “Lái Thiêu mùa hẹn”, hẹn tiếp những mùa sau…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên