Lắng nghe để đồng hành

Cập nhật: 21-10-2023 | 07:50:54

 Để luôn giữ được vị thế trong tốp đầu cả nước về thu hút vốn FDI trong nhiều năm liền, Bình Dương đã có một quá trình dài nỗ lực không ngừng trong xây dựng và phát triển. Tỉnh không chỉ dựa vào lợi thế vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng mà còn liên tục cải thiện lợi thế cạnh tranh, môi trường đầu tư, bảo đảm thuận lợi, minh bạch, ổn định cho các doanh nghiệp (DN). Đặc biệt, với tinh thần xem khó khăn của DN là khó khăn của chính quyền, thành công của DN là thành công của tỉnh, xuyên suốt từ nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh luôn có các hoạt động gặp gỡ để lắng nghe ý kiến của DN. Qua đó, kịp thời chia sẻ với DN và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nhà đầu tư tin tưởng và yên tâm sản xuất, kinh doanh (SXKD).

 Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh đã tổ chức hàng chục phiên gặp gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho DN. Hội nghị gặp gỡ, đối thoại DN đầu tư Nhật Bản năm 2023 diễn ra hôm qua (20-10) cũng với tinh thần đó. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 350 DN Nhật Bản đang hoạt động và luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất từ chính quyền tỉnh trong hoạt động SXKD. Đây cũng là quốc gia đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương.

Ngoài việc thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho các DN, lãnh đạo tỉnh còn lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của DN về các vấn đề, như: Giấy phép lao động, thủ tục hải quan về nhập khẩu hàng hóa, phòng cháy chữa cháy, vấn đề giao thông, phí môi trường, duy tu cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp... Từ đó, nắm bắt, tìm hiểu nguyên nhân và chỉ đạo sâu sát đến các sở, ngành, đơn vị liên quan giải quyết thấu đáo cho DN. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN đầu tư.

Dẫu hoàn cảnh nào, tỉnh cũng luôn đồng hành, hỗ trợ DN trong hoạt động SXKD. Còn nhớ, thời điểm hậu Covid-19, để DN phục hồi SXKD, đã có rất nhiều chương trình, hoạt động thường xuyên, liên tục diễn ra của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, bất kể ngày đêm. Hiện nay, DN tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới đổi thay. Vì vậy, các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với DN FDI cũng như các hiệp hội, ngành hàng vẫn liên tục diễn ra. Không những thế, tỉnh còn thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN và Tổ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong các dự án, kịp thời hỗ trợ DN trong hoạt động SXKD. Cũng chính vì vậy mà bên cạnh lợi thế hạ tầng giao thông, khu công nghiệp hiện đại, hoàn chỉnh, môi trường đầu tư luôn được quan tâm cải thiện nên Bình Dương đã trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư nước ngoài

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên