Lễ hội “đặc sản”, kích cầu dịch vụ

Cập nhật: 17-05-2023 | 21:25:49

Gián đoạn một thời gian khá dài do dịch bệnh, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” tại TP.Thuận An sẽ tổ chức trở lại vào nữa cuối tháng 5 này. Sau mấy mùa tổ chức, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” đã in đậm dấu ấn đặc sắc trong lòng cư dân địa phương cũng như du khách gần xa. Kỳ vọng lần tổ chức trở lại này, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các đơn vị liên quan, lễ hội sẽ mang đến cho người thưởng lãm những dấu ấn khó quên.

Lái Thiêu, Hưng Định, An Sơn… những địa danh nức tiếng cả trăm năm với những vườn cây đặc sản khó có nơi nào sánh bằng. Hương thơm, vị thanh ngọt măng cụt, bòn bon, mít tố nữ, sầu riêng… của vùng đất này vương vấn mãi du khách gần xa sau mỗi lần ghé lại. Và, dịp lễ hội chính là để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong và ngoài tỉnh. Suốt một tuần lễ hội chắc chắn sẽ sôi động, tấp nập du khách, cư dân địa phương. Đó chính là dịp để trái cây đặc sản Thuận An đến “gần hơn” với du khách, người tiêu dùng trong ngoài tỉnh, rồi theo bước chân họ lan ra các vùng miền. Tiếng thơm của vùng cây đặc sản Thuận An tiếp tục vang xa.

Ảm đạm sau mấy mùa dịch bệnh cản ngăn, du lịch Cầu Ngang - Hưng Định trong dịp này sẽ được kỳ vọng sôi động trở lại. Du khách gần xa đến với lễ hội cũng là dịp để khám phá vườn cây, những món ăn đặc sản, thỏa lòng với một không gian yên bình sông nước nơi đây. Không chỉ là đặc sản cây trái, các sản phẩm ngành nghề truyền thống của địa phương cũng có dịp trưng bày, giới thiệu với du khách… Tất cả sẽ là thêm một lần quảng bá, kích cầu tiêu dùng, du lịch.

Khôi phục, phát huy giá trị vườn cây cũng là chương trình dài hơi cần tiếp tục duy trì. Những vườn cây đặc sản vùng đất Lái thiêu, Hưng Định, An Sơn từ lâu đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài những chính sách của tỉnh và TP.Thuận An để hỗ trợ cho những chủ vườn đã thực hiện nhiều năm qua, tổ chức lễ hội chính là cách để phát huy giá trị vườn cây đặc sản trên nhiều mặt. Vùng đất năng động phát triển công nghiệp, dịch vụ mạnh vẫn rất cần “kéo” ngành du lịch đi lên. Tiềm năng có sẵn, vấn đề còn lại là bước đi, cách làm để phát huy đúng giá trị. Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín diễn ra trong một tuần, nhưng rõ ràng ý nghĩa vô cùng lớn. Đó là thời gian “vàng” để quảng bá đặc sản, ngành nghề truyền thống, cảnh vật hữu tình cùng tấm lòng hiếu khách của chính quyền, cư dân địa phương.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên