LHQ cảnh báo bạo lực ở Nam Sudan có thể lan rộng

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

Bạo lực tại Nam Sudan cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong những ngày gần đây.

  Xe tăng trên đường phố Nam SudanNgày 18-12, Tổng Thư kí LHQ Ban Ki-moon cho biết, bạo lực tại Nam Sudan cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong những ngày gần đây có thể lan sang các địa phương khác của quốc gia non trẻ nhất châu Phi này. Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh, đây là cuộc khủng hoảng chính trị, cần phải giải quyết thông qua đối thọai chính trị.

Giao tranh giữa các binh sỹ Nam Sudan sau một âm mưu đảo chính bất thành hôm qua đã lan sang thị trấn Bor, làm dấy lên nguy cơ một cuộc nội chiến sâu rộng hơn. LHQ nhận được thông tin từ các địa phương của Nam Sudan cho thấy, 500 người đã chết trong vụ bùng phát bạo lực mới nhất này.

Khoảng 20.000 người Nam Sudan đã rời bỏ nhà cửa, tìm nơi trú ẩn an toàn và xin hỗ trợ y tế ở bên trong các cơ sở của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS).

Liên Hợp Quốc cho biết, sân bay quốc tế Juba ngày 18-12 vẫn đóng cửa, nhưng chính phủ Nam Sudan đã mở cửa trở lại vào cuối ngày. Một số nước như Mỹ, Anh đã sơ tán công dân ra khỏi khu vực.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên