Hệ thống tàu điện ngầm ở Singapore tê liệt vì mất điện

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

Tối 18-12, tổng cộng 23 trong tổng số 28 ga tàu điện ngầm thuộc tuyến Circle line (tuyến màu vàng) ở Singapore đã phải ngừng hoạt động do bị mất điện.

 Hành khách ở ga Bishan đang xếp hàng để lên tàu

Một hành khách đề nghị được giấu tên cho tờ Today biết bà lên tàu ở ga Dhoby Ghaut. Khi đang đi ở giữa ga Marymout và Caldecott thì tàu đột ngột dừng lại, một số đèn trên tàu bị tắt.

“Cứ năm phút họ lại đưa ra thông báo về sự cố mất điện và yêu cầu chúng tôi kiên nhẫn”, vị hành khách này 35 tuổi này kể lại.

Bà cho biết thêm, khoảng 20 phút sau đó, mọi người được phép ra khỏi tàu và đi ra các đường hầm để đến ga Caldecott.

Lúc 23 giờ 42 (giờ địa phương), cơ quan điều hành hệ thống tàu điện ngầm (SMRT) đã chuyển đi thông báo bằng loa rằng sẽ không có tàu trên cả hai hướng, và khuyên hành khách tìm phương tiện thay thế.

Tuy nhiên, tám phút sau đó, SMRT lại thông báo rằng dịch vụ tàu điện ngầm đã sẵn sàng hoạt động trở lại.

Thông báo lần thứ ba bằng loa được đưa ra ngay trước 1 giờ sáng ngày 19-12 với nội dung dừng các hoạt động của tàu điện ngầm.

Trong một thông báo đưa ra sáng ngày 19-12, SMRT cho biết sự cố mất điện xảy ra vào lúc 23 giờ 21 và các điều tra ban đầu cho thấy một đường dây điện bị hỏng khi đang trong quá trình thay thế.

SMRT cũng cho biết hệ thống điện đã được khôi phục trở lại vào lúc 4 giờ sáng và các tuyến tàu điện ngầm trở lại hoạt động bình thường vào buổi sáng ngày 19-12.

Theo Vietnam+
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên