LHQ sẵn sàng làm trung gian cho hòa đàm tại Syria

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và Đặc phái viên chung LHQ-Liên đoàn Arập (AL) về Syria Lakhdar Brahimi ngày 2-3 khẳng định tổ chức toàn cầu này sẵn sàng làm trung gian cho cuộc hòa đàm giữa chính quyền và phe đối lập Syria.

 

Tuyên bố chung giữa hai ông khẳng định: “LHQ hoan nghênh và sẵn sàng thúc đẩy cuộc đối thoại giữa một đoàn đại diện có năng lực và tiêu biểu của phe đối lập và một đoàn đại biểu đáng tin cậy được Chính phủ Syria ủy quyền”. Một cuộc đàm phán như vậy “có thể diễn ra theo một nghị trình đã được nhất trí.”

Tổng thư ký Ban và Đặc phái viên Brahimi đã gặp nhau ở Thụy Sĩ và thảo luận những tuyên bố gần đây của cả Chính phủ Syria lẫn phe đối lập thể hiện thiện chí tham gia đối thoại của họ.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn chính thức MENA đưa tin Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng ngày đã hội kiến Tổng Thư ký AL Nabil al-Arabi tại thủ đô Cairô của Ai Cập để bàn về những diễn biến gần đây trong khu vực, đặc biệt là cuộc khủng hoảng Syria.

Hai ông đã thảo luận các nỗ lực của khối Arập và cộng đồng quốc tế nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đang leo thang ở quốc gia Trung Đông này.

Cũng trong cuộc gặp, hai quan chức đã đề cập đến tiến trình hòa đàm đang bế tắc giữa Israel và Palestine cũng như căng thẳng chính trị ở một số quốc gia Arập.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên