Libya sẽ công bố chính phủ mới vào cuối tuần này

Cập nhật: 15-11-2011 | 00:00:00

Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) cầm quyền tại Libya ngày 14-11 cho biết một chính phủ mới do Thủ tướng lâm thời Abdel Rahim al-Kib đứng đầu sẽ được công bố vào ngày 20-11 tới.

Theo người phát ngôn Abdel Hafidh Ghoga của NTC, ông al-Kib sẽ đưa ra danh sách chính phủ mới để NTC bỏ phiếu tín nhiệm vào tuần tới.

  Thủ tướng lâm thời Abdel Rahim al-Kib (trái).Ngày 31-10, NTC đã chọn ông al-Kib, một giảng viên đại học ở Tripoli, là người đứng ra thành lập chính phủ lâm thời.

Trước đó, NTC đã đặt lộ trình tiến tới một nước Libya mới với kế hoạch tổ chức tổng tuyển cử trong 20 tháng tới.

Ông Ghoga, đồng thời là Phó Chủ tịch NTC, cũng kêu gọi Niger xem xét lại quyết định về việc cho con trai của ông Gaddafi, Saadi Gaddafi, được tị nạn.

Ông nói rằng, Niger không nên trở thành chỗ náu thân cho các tội phạm và quyết định phi lý này sẽ ảnh hưởng đến các quan hệ song phương.

Trong một diễn biến khác, bốn ngày giao tranh giữa các nhóm dân quân ở thành phố duyên hải Zawiyah với các thành viên của bộ tộc Wershifanna đã kết thúc sau khi hai bên đạt được một thỏa thuận.

Nguyên nhân đụng độ là do tranh chấp một căn cứ quân sự dưới chế độ của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Các quan chức và giới ngoại giao Libya đang bày tỏ lo ngại về những mâu thuẫn địa phương bùng lên trong bối cảnh thiếu vắng quân đội.

Cuối tuần qua, Chủ tịch NTC, Mustafa Abdul Jalil đã chỉ trích một số thành phần đối lập cũ "thiếu trách nhiệm" gây ra bạo lực, làm dấy lên lo ngại rằng hàng nghìn tay súng giúp lật đổ ông Gaddafi giờ có thể quay sang chống đối nhau.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên