Liên đoàn Arập sẽ vũ trang cho phe đối lập Syria

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

 Xe tăng Syria tại Bab Amro gần thành phố Homs ngày 12-2. 

Báo "Al Hayat" ngày 16-2 dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết việc vũ trang cho phe đối lập Syria hiện là sự lựa chọn chính thức cho Liên đoàn Arập (AL) sau quyết định mới đây của Hội đồng Bộ trưởng Arập về việc các nước Arập sẵn sàng "cung cấp mọi phương tiện hỗ trợ về chính trị và vật chất" cho phe đối lập Syria.

Các nguồn tin này cho rằng quyết định trên đồng nghĩa với việc cho phép cung cấp vũ khí.

Trong khi đó, một tờ báo của Jordan đưa tin thủ lĩnh của lực lượng Anh em Hồi giáo tại vương quốc này, Hammam Said, tuyên bố cuộc chiến chống chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad là một "nghĩa vụ tôn giáo."

Ông Said giải thích rằng nghĩa vụ này "đòi hỏi sự ủng hộ của tất cả người Hồi giáo đối với lực lượng đối lập Quân đội Syria tự do."

Hiện các nỗ lực ngoại giao liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Syria tập trung vào việc phát triển ý tưởng về thiết lập lực lượng Arập-Liên hợp quốc theo đề xuất của Hội đồng Bộ trưởng Arập.

Theo các nguồn tin Arập, các bên đang chờ thảo luận và thông qua dự thảo nghị quyết Arập tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc, dự kiến diễn ra trước cuối tuần này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên