Liên đoàn lao động huyện Tân Uyên: Hiệu quả từ những phong trào

Cập nhật: 26-09-2011 | 00:00:00

Những năm qua, phong trào hoạt động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Uyên đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.   

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) cơ sở Khối cơ quan xã Thạnh Phước (Tân Uyên) không những là một cán bộ CĐ năng động, tích cực với phong trào hoạt động thi đua yêu nước, mà còn là một phụ nữ đảm đang trong gia đình. Với vai trò của mình, chị luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho CĐ viên. Hàng năm, chị cùng các thành viên trong Ban Chấp hành CĐ tổ chức đều đặn sinh nhật, vui chơi giải trí, khám sức khỏe cho CĐ viên. Tranh thủ các nguồn tài trợ, chị đã thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài nhằm động viên tinh thần hiếu học của con em họ với hàng trăm suất học bổng đã trao. Ngoài ra, chị còn là chủ doanh nghiệp thực phẩm Lan Anh đã tạo việc làm cho hàng trăm chị em phụ nữ nghèo và cho CĐ viên vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.   Tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn

Không chỉ có thế mà còn rất nhiều cán bộ CĐ, nhất là cán bộ nữ ở LĐLĐ Tân Uyên đã nhiệt huyết, gắn bó với phong trào. Trao đổi với chúng tôi, bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá: “Phong trào thi đua ngày càng nhân rộng trong cán bộ, công nhân viên chức - lao động. Rất nhiều quy chế và mô hình hoạt động thiết thực và hiệu quả. Cụ thể hàng năm, CĐ cơ sở đã cùng với chính quyền mở hội nghị công nhân viên chức, 100% CĐ cơ sở đều ký kết đăng ký thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra”.

Hưởng ứng phong trào “Mỗi cán bộ công chức trung thành sáng tạo, tận tụy, gương mẫu; thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn; thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; phong trào xây dựng nếp sống văn hóa doanh nghiệp...”, các cấp CĐ trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy lòng nhiệt tình, trí sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức - lao động, góp một phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, trên 1.000 chiến sĩ thi đua được các cấp biểu dương khen thưởng; trong đó LĐLĐ huyện đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân và LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, 55 cá nhân. Riêng LĐLĐ huyện đã xét khen thưởng cho 161 tập thể, 856 cá nhân và tuyên dương điển hình tiên tiến cho 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước do tỉnh, huyện phát động, đặc biệt đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng thưởng huy chương “Vì sự nghiệp CĐ” cho 82 CĐ viên. 

Kết quả đó sẽ không dừng lại, bởi theo bà Lưu Thị Tuyết Trinh, LĐLĐ huyện Tân Uyên đang tiếp tục phát động nhiều phong trào hoạt động khác mang ý nghĩa thiết thực, đáp ứng đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CĐ viên.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên