Liên đoàn lao động TP.Bến Cát: Hàng loạt giải pháp chăm lo người lao động

Cập nhật: 25-10-2024 | 08:29:16

Chỉ tính riêng số doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Bến Cát đang quản lý 179 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 32.000 người lao động (NLĐ). Để giúp NLĐ và con em của họ có đời sống ổn định, chính quyền các cấp trên địa bàn đã phối hợp với LĐLĐ thành phố thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ.

Với những trường hợp đặc biệt khó khăn, đột xuất, LĐLĐ thành phố luôn chủ động phối hợp với LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo thành phố có những chính sách chăm lo chu đáo. Điển hình trong tháng 8 vừa qua, nhận được tin chị T.T.P (quê Trà Vinh), công nhân Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa, qua đời do bệnh nhồi máu não, suy tim, để lại đứa con nhỏ chỉ hơn 1 tuần tuổi. Hoàn cảnh gia đình chị P. rất khó khăn, chồng chị không có việc làm ổn định. Trước hoàn cảnh trên, LĐLĐ TP.Bến Cát phối hợp với ban lãnh đạo công ty kêu gọi hỗ trợ gia đình chị P. hơn 80 triệu đồng; lãnh đạo thành phố trao tặng 5 triệu đồng từ nguồn vận động; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra chính quyền địa phương còn vận động ban lãnh đạo công ty tạo việc làm ổn định cho chồng chị P.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ vật chất, chính quyền địa phương và từng CĐCS trên địa bàn thường xuyên tổ chức các hội thao, hội diễn, Tết Trung thu cho con em, chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên