Lở đất ở Afghanistan, ít nhất 2.700 người thiệt mạng

Cập nhật: 02-05-2014 | 00:00:00

Ít nhất 2.700 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở tỉnh Badhakshan, thuộc khu vực đông bắc của Afghanistan, theo CNN.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời các nguồn tin cho hay có hơn 2.000 người đã mất tích sau một vụ lở đất kinh hoàng tại làng Hobo Barik thuộc tỉnh Badhakshan.

Theo AP, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 2.5 (giờ địa phương), có nguyên nhân do mưa lớn kéo đất từ một ngọn đồi xuống chôn vùi làng Hobo Barik.

Ông Shah Waliullah Adeeb, Thống đốc tỉnh Badhakshan, cho biết có hơn 2.000 người mất tích sau khi lở đất chôn vùi khoảng 300 ngôi nhà trong khu vực trên, theo AP.

Các đội cứu hộ đang làm việc trong tình trạng không có đủ trang thiết bị, ông Shah Waliullah Adeeb cho AP biết.

"Chúng tôi không có đủ xẻng, chúng tôi cần nhiều máy móc hơn", AP dẫn lời ông Adeeb cho hay.

Tỉnh Badakshan, nép mình trong dãy núi Hindu Kush và Pamir, giáp ranh với Trung Quốc. Đây được cho là khu vực xa xôi, hẻo lánh nhất của Afghanistan, theo AP.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên