Mãi tỏa sáng tinh thần Cách mạng Tháng Tám

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:07:35

77 năm qua, thời gian đã lùi xa nhưng tầm vóc, ý nghĩa thắng lợi, bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám vĩ đại vẫn còn nguyên giá trị và ngày càng tỏa sáng. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra bước ngoặt lớn của cách mạng, đưa dân tộc và đất nước bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

 Những bài học quý báu về chớp thời cơ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc của cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền Tháng Tám 1945 vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Sau hơn 35 năm đổi mới, một khí thế mới, luồng sinh khí mới đang thể hiện quyết tâm mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển mới.

Trong cách mạng giải phóng dân tộc hay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là yêu cầu và là nhân tố hàng đầu đưa cách mạng đi đến thắng lợi, thành công. “Cuộc chiến” chống dịch bệnh Covid-19 trong hơn 2 năm qua là một minh chứng cụ thể. Khi dịch bệnh bùng phát, với bao khó khăn thử thách chưa có tiền lệ song dưới sự lãnh đạo của Đảng và cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân là một “chiến sĩ”; mỗi xã phường là một “pháo đài” trên mặt trận chống dịch đã nỗ lực ứng phó, đẩy lùi dịch bệnh bằng những quyết sách, biện pháp linh hoạt, phù hợp ở từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau.

Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Hơn 3/4 thế kỷ qua, Thủ Dầu Một - Bình Dương đã và đang phát triển không ngừng kể từ Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công. Nhiều thế hệ con người đất Thủ đã tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc từng bước tự đổi đời mình và làm nên những kỳ tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, năng động của các cấp ủy Đảng, chính quyền; nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển về mọi mặt. Và thành công lớn nhất đó là đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, ý Đảng - lòng dân hòa hợp tiếp tục là sức mạnh để xây dựng, phát triển Bình Dương ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh và là nơi đáng sống.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=152
Quay lên trên