Mitsubishi Xpander ăn khách nhất nhóm MPV nửa đầu 2023

Cập nhật: 17-07-2023 | 16:26:56

Không những dẫn đầu phân khúc, Xpander còn là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam sau nửa đầu 2023. Xpander tiếp tục là sản phẩm "gánh" doanh số cho thương hiệu Mitsubishi khi lượng bán chiếm đến 75% số tổng.

Trong tháng 6, chỉ có Xpander bán hơn 1.000 xe dù là sản phẩm nhập khẩu, không có được hiệu ứng bán hàng khi Chính phủ nêu chủ trương giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp từ đầu tháng vừa qua. Lũy kế Mitsubishi Xpander đạt 7.982 xe sau 6 tháng đầu 2023, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2022.

Xpander bán tốt nhờ kiểu dáng trẻ, tính năng vừa đủ kèm mức giá cạnh tranh trong phân khúc. Những ưu đãi lớn của hãng và đại lý trong tháng 6 bằng hình thức hỗ trợ trước bạ, tặng phụ kiện cũng giúp mẫu MPV nhập khẩu Indonesia duy trì được mức bán ổn định.

Mẫu Xpander bản Premium lăn bánh ở trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Bám sát Xpander là Veloz, mẫu MPV được Toyota kỳ vọng lấy lại miếng bánh thị phần phân khúc vốn nhiều năm do Mitsubishi nắm giữ. Toyota Veloz bán 3.640 xe sau 6 tháng. Kết hợp với Avanza, doanh số tổng hai mẫu xe Toyota là 4.836 xe, kém Xpander khoảng hơn 3.100 xe.

Toyota còn có một mẫu MPV với kích thước và giá bán lớn hơn phần còn lại, Innova. Từng là chiếc MPV chủ lực của hãng Nhật tại Việt Nam nhiều năm trước 2018, nhưng sự xuất hiện của Xpander khiến thị hiếu người dùng ở phân khúc thay đổi. 6 tháng đầu 2023, Innova bán 995 xe, chưa bằng Xpander bán một tháng.

Thế hệ mới của Innova đã ra mắt các thị trường láng giềng với thiết kế mang hơi hướng SUV. Xe dự kiến về Việt Nam vào tháng 9 tới, giá bán được các đại lý dự đoán từ hơn 1 tỷ đồng.

So với nửa đầu 2022, phân khúc MPV cỡ nhỏ nửa đầu 2023 có thêm 2 tân binh: Hyundai Stargazer và Kia Carens. Hai mẫu này sở hữu kết quả kinh doanh trái ngược. Stargazer dù không vươn lên nhóm đầu nhưng bán tốt thứ ba, đạt hơn 1.900 xe, trong khi Carens bán gần 1.200 chiếc, xếp thứ 6 phân khúc.

Stargazer mang kiểu dáng MPV truyền thống, giá ngang ngửa Xpander, Veloz. Còn Carens mang hơi hướng SUV, nhiều tiện nghi, giá cao hàng đầu phân khúc. Cả hai mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng ở phân khúc này và sắp tới là Honda BR-V, mẫu xe bán từ tháng 7.

Ở nhóm giữa về doanh số là Suzuki XL7, mẫu xe bán hơn 1.200 xe, xếp sau Hyundai Stargazer. XL7 đóng góp doanh số nhiều nhất cho Suzuki ở mảng xe con. Hãng Nhật còn có mẫu Ertiga lắp động cơ hybrid duy nhất phân khúc với lượng bán khiêm tốn, chỉ 212 xe sau 6 tháng.

Sau 6 tháng 2023, toàn phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng bán tổng cộng 18.366 xe.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên