Một đời dâng hiến!

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

Chỉ lấy cột mốc 82 năm kỷ niệm ngày thành  lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam để chấm phá  lại đôi nét về vai trò của nữ giới cũng đủ để khẳng  định sự cống hiến của phụ nữ Việt Nam là không  giấy bút nào, không ngôn từ nào chuyển tải đầy đủ  được. Mười lăm năm kể từ ngày thành lập hội đến  Cách mạng tháng Tám thành công, cùng với bao  thành phần khác trong xã hội, phụ nữ đã chung  sức chung lòng, cống hiến cả máu xương để chặt  đứt xiềng gông nô lệ, khai sinh ra nước Việt Nam  độc lập. Hai cuộc kháng chiến trường kỳ kế tiếp,  vai trò của nữ giới lại thêm bao lần khẳng định. 

Trên mặt trận chín năm đánh Pháp, mà đỉnh  điểm là chiến dịch Điện Biên Phủ lẫy lừng, nếu  nam giới ôm súng lao vào trận chiến thì phụ nữ  lại vững vàng thồ lương, tải đạn. Hai mươi năm  cả dân tộc “xẻ dọc trường sơn đi cứu nước”, ở hậu  phương miền Bắc phụ nữ “chắc tay súng, vững  tay cày” để chồng, con, cha, anh ra tiền tuyến. Và,  khắp miền Nam khói lửa chiến tranh, trên đồng  ruộng, nơi bưng biền, trong chiến khu là hình ảnh  các mẹ, các chị tiếp lương, tải đạn, cầm súng đối  mặt với quân thù. Đẹp lắm, xúc động và rất đỗi tự  hào trước bao tấm lòng của những người má miền  Nam thay những người mẹ miền Bắc làm “hậu  phương” cho những con người xa quê vì nghĩa lớn.

Nước nhà thống nhất, 37 năm xây dựng quê  hương phồn thịnh, có nơi nào, lĩnh vực nào trên  dải đất hình chữ S này vắng bóng các mẹ, các chị  thân thương của chúng ta. Đất nước phát triển đi  lên, vai trò của nữ giới lại càng được khẳng định  một cách hùng hồn hơn. Từ ruộng nương, đồng  lúa đến công trường, nhà máy, từ giảng đường  đại học, viện nghiên cứu đến lớp học vùng biên  cương, hải đảo... tùy vai trò, ví trí, nghề nghiệp  của mình người phụ nữ Việt đã và đang cống hiến  tất cả công sức, trí tuệ cho đất nước này.

Đã nói là không đủ lời để chuyển tải hết cả  một đời hiến dâng của phụ nữ, nhưng trong ngày  tôn vinh họ (20-10) cũng phải nhắc nhẹ với cánh  đàn ông một lời rằng, phụ nữ không chỉ “giỏi việc  nước” mà ngay cả bếp lửa gia đình cũng sẽ nguội  lạnh nếu vắng đi “một nửa của nhân gian”.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên