Một nhà thờ Hồi giáo của Palestine ở Bờ Tây bị đốt cháy

Cập nhật: 15-12-2011 | 00:00:00

Những người định cư Do Thái cực đoan đã tấn công người Palestine và các mục tiêu của quân đội Israel nhằm trả thù các chiến dịch của Israel. 

Ngày 15/12, những kẻ cố tình phá hoại đã phóng hỏa một nhà thờ Hồi giáo ở Bờ Tây. Mọi nghi ngờ đang dồn lên những người Do Thái cực đoan, được xem là đứng đằng sau tình trạng bạo lực gia tăng thời gian gần đây giữa người Palestine và quân đội Israel.

  Lực lượng an ninh Israel phá hủy 2 công trình xây dựng trái phép tại một khu định cư Do Thái trái phép Mizpe Yitzhar ở Bờ Tây

Thị trưởng thành phố Ramallah, ông Laila Ghanam cho biết, những kẻ phá hoại đã tưới xăng vào nhà thờ đóng tại ngôi làng Burqa, tiếp đó châm lửa đốt.

Quân đội Israel cho biết, các từ như “chiến tranh” và “nhóm Yitzhar” đã được sơn màu đỏ lên tường của nhà thờ; thảm và ghế của nhà thờ đã bị đốt cháy.

Trong những năm gần đây, những người định cư Do Thái cực đoan đã tấn công người Palestine và các mục tiêu của quân đội Israel nhằm trả thù các chiến dịch của Chính phủ Israel mà họ nhìn nhận là quá thiên vị người Palestine.

Trong diễn biến có liên quan, sáng sớm 15/12, các lực lượng an ninh Israel đã phá hủy 2 công trình xây dựng trái phép tại một khu định cư Do Thái trái phép Mizpe Yitzhar ở Bờ Tây.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên