Mỹ bổ nhiệm đại sứ tại Myanmar

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Hãng AFP ngày 18-5 đưa tin, Chính phủ Mỹ đã quyết định cử ông Derek Mitchell, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Myanmar trở thành đại sứ của nước này tại Myanmar. Tháng 1 năm nay Mỹ tuyên bố khôi phục quan hệ ngoại giao đầy đủ với Myanmar để đáp lại những nỗ lực cải cách dân chủ ở Myanmar trong thời gian qua.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố việc bổ nhiệm ông Derek Mitchell sẽ là bước khởi đầu cho một giai đoạn mới trong quan hệ giữa hai nước. Washington sẽ nới lỏng hạn chế về đầu tư và xuất khẩu các dịch vụ tài chính sang Myanmar nhưng vẫn duy trì lệnh trừng phạt đối với các nhà lãnh đạo chính quyền quân sự trước đây của Myanmar.

Quyết định của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) và một loạt quốc gia như Thụy Sĩ, Na Uy... đình chỉ hoặc bãi bỏ các lệnh trừng phạt đối với Myanmar. EU cũng đã mở một văn phòng đại diện của khối tại Myanmar. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên