Mỹ sẽ đóng cửa 19 đại sứ quán đến hết ngày 10-8

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết danh sách này bao gồm 15 đại sứ quán, lãnh sự quán bị đóng cửa ngày 4/8 và bốn cơ quan khác được bổ sung thêm.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho hay: "Đây không phải là dấu hiệu của một làn sóng đe dọa mới mà chỉ đơn thuần là việc chúng tôi cam kết thận trọng và thực hiện các bước đi thích hợp để bảo vệ nhân viên của chúng tôi, trong đó có nhân viên tại các đơn vị trên và những người đến các cơ sở đó".

Ít nhất 25 văn phòng đại sứ quán và lãnh sự quán của Mỹ ban đầu bị yêu cầu phải đóng cửa trong ngày 4-8 để đối phó với mối đe dọa khủng bố, một động thái mà các nghị sỹ nước này cho rằng những thông tin thu thập được cho thấy các điệp viên cao cấp của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đang có dấu hiệu tiến hành một vụ tấn công lớn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên