Mỹ và Anh nhắm mục tiêu loại bỏ Tổng thống Assad

Cập nhật: 14-05-2013 | 00:00:00

Ngày 13-5, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đang ở thăm Washington đã nhất trí tăng cường sức ép lên Chính phủ Syria với mục tiêu là sự ra đi của Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng, hai vị lãnh đạo cam kết tiếp tục ủng hộ người dân Syria, bao gồm tăng cường viện trợ nhân đạo cho phe đối lập và hướng tới thành lập chính phủ chuyển tiếp để đem lại hòa bình cho quốc gia này.

Tổng thống Obama cũng cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục điều tra để tìm ra sự thật về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, qua đó sẽ có các bước đi tiếp theo.

Trong khi đó, ông Cameron tuyên bố chưa đưa ra quyết định vũ trang cho phe đối lập Syria, nhưng nói rằng Anh sẽ tăng gấp đôi viện trợ phi sát thương cho lực lượng này trong năm tới.

Nội dung thảo luận của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh còn bao gồm tiến trình hòa bình Trung Đông, hiệp định thương mại tự do Mỹ-Châu Âu và hội nghị cấp cao các nền kinh tế thuộc nhóm G-8 vào tháng tới tại Bắc Ireland.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên