Nắm bắt xu hướng, mời gọi đầu tư hiệu quả!

Cập nhật: 08-04-2016 | 08:50:54

Hôm qua (7-4), Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa X (mở rộng) đã được tổ chức nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm quý II-2016.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I-2016, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và tăng trưởng cao hơn so với quý I-2015; sản xuất công nghiệp, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng khá; kim ngạch xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục có xuất siêu.

Nét nổi bật về kinh tế trong quý I là hầu hết các lĩnh vực, từ công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều có mức tăng trưởng ổn định. Môi trường đầu tư của Bình Dương tiếp tục được cải thiện. Thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài đạt kết quả rất khả quan với 38 dự án mới và 22 dự án điều chỉnh tăng vốn, tổng vốn lên đến 581 triệu USD. Đó thực sự là một con số ấn tượng trong điều kiện khó khăn chung của kinh tế đất nước và thế giới, tiếp tục khẳng định môi trường đầu tư rất hấp dẫn của Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị về việc thu hút đầu tư, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo trong thời gian tới cần xem xét xu hướng, nắm bắt mong muốn của nhà đầu tư để tổ chức tiếp thị, mời gọi hiệu quả, đặc biệt là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực. Sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh thể hiện tầm nhìn thực tế, đòi hỏi các cấp, các ngành nắm bắt và triển khai.

Đối với vấn đề thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài, liên tục hàng chục năm qua Bình Dương đứng vào tốp đầu cả nước. Môi trường đầu tư của Bình Dương hấp dẫn, chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Quan tâm, sâu sát tình hình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đã, đang đến với Bình Dương phát triển sản xuất, kinh doanh là tinh thần nhất quán của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà thể hiện và chỉ đạo thực hiện.

TPP cũng như nhiều hiệp định thương mại khác mà Việt Nam tham gia đưa đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho nền kinh tế nước nhà. Nắm bắt thời cơ để khai thác, phát huy lợi thế nhưng đồng thời cũng phải chủ động để vượt qua thách thức chính là hướng đi hiệu quả trong một nền kinh tế mở, hội nhập sâu rộng hiện tại. Tin rằng với kinh nghiệm thực tiễn và sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, kinh tế nói chung, thu hút đầu tư nói riêng của Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái thành công.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=752
Quay lên trên