Nga sốt sắng cung cấp S-300 cho Syria

Cập nhật: 28-05-2013 | 00:00:00

Sau khi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với phe đối lập Syria, Nga tuyên bố sẽ thúc đẩy chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho chính quyền Damascus để giúp "cân bằng tình hình".

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.  Ngày 28-5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết S-300 là “yếu tố” có thể can ngăn sự can thiệp của "một số thế lực nước ngoài nóng nảy" muốn biến nội chiến Syria thành cuộc xung đột quốc tế.

Ông Ryabkov khẳng định các hợp đồng về hệ thống tên lửa phòng không S-300 đã được ký kết cách đây vài năm.

Trong khi đó, đặc phái viên Nga tại NATO Aleksandr Grushko cho biết Moscow đã hành động “hoàn toàn trong khuôn khổ luật pháp quốc tế” trong việc cung cấp vũ khí. “Chúng tôi không làm bất cứ điều gì có thể gây ảnh hưởng đến tình hình ở Syria. Vũ khí mà chúng tôi cung cấp là những vũ khí phòng thủ” - ông Grushko nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 28-5, Thứ trưởng Sergei Ryabkov đã lên tiếng chỉ trích việc EU dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với phe đối lập ở Syria. Theo ông, động thái này sẽ "trực tiếp hủy hoại những triển vọng triệu tập hội nghị quốc tế vì hòa bình ở Syria" mà Nga và Mỹ đang cố gắng tổ chức.

Theo Báo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên