Ngày 13-7 Bình Dương ghi nhận 186 ca mắc Covid-19

Cập nhật: 13-07-2021 | 22:26:54

* Người dân còn lơ là trong thực hiện 5K

(BDO) Ngày 13-7, Bình Dương ghi nhận 186 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay lên 1.814 ca.

Trong ngày, số ca mắc phát hiện tại cơ sở y tế cao (72 ca), đặc biệt có 3 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch (2 ca tại chốt cầu Phú Cường, 1 ca tại chốt kiểm dịch Hòa Lợi) và 111 ca được phát hiện ở khu cách ly. Các ca mắc ghi nhận trong ngày liên quan tới các công ty, địa điểm: Công ty Hansol (40 ca); Công ty Premier (1 ca); Công ty Wanek 2 (48 ca); Công ty Linh Ngọc Phát, TP.Dĩ An (4 ca); Công ty TTI, TP.Thủ Dầu Một (4 ca); liên quan đến Công an giao thông tỉnh (3 ca); Công ty Việt Nam Housewares (6 ca); khai báo y tế (43 ca); lây nhiễm từ TP.Hồ Chí Minh (37 ca), trong đó có 15 ca từ chợ Bình Điền, 10 ca từ chợ đầu mối Thủ Đức, 4 ca từ chợ đầu mối Hóc Môn, 2 ca từ Công ty Theodore Alexander và 6 ca đang điều tra dịch tễ. 

   Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, qua số lượng ca mắc trong ngày và số lượng ca phát hiện qua khai báo y tế cho thấy dịch bệnh đã tồn tại trong cộng đồng. Thực tế kiểm tra của Đoàn kiểm tra Bộ Y tế và báo cáo của Tổ công tác hỗ trợ Bình Dương phòng chống dịch cho thấy, ở đợt dịch này người dân còn lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể là việc thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Khai báo y tế - Không tụ tập đông người).

Đặc biệt, trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ người dân không thực hiện nghiêm giãn cách xã hội giữa huyện với huyện, xã, phường với xã, phường, tổ dân phố với tổ dân phố, nhà với nhà, người với người. Mật độ người dân ra đường vẫn còn đông, hiện tượng tập trung đông tại một số nơi như chợ, cửa hàng không thiết yếu vẫn mở cửa, còn hoạt động bán thức ăn trên đường phố. Một số chợ mở cửa nhưng không có sự quản lý, chưa bảo đảm giãn cách, mật độ người trong chợ, ra vào chợ khá tự do. Trong khi đó, lượng người về từ vùng dịch các tỉnh, thành phố lân cận rất lớn, nguy cơ nguồn lây xâm nhập vào tỉnh là rất cao.

Bộ Y tế sẽ hỗ trợ Bình Dương 50.000 test nhanh chống dịch. Trước mắt, trong tháng 7 này bộ sẽ phân bổ 240.000 liều vaccine phòng Covid-19 tiêm cho các đối tượng trong tỉnh. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên