Ngày hội đại đoàn kết ấm áp, nghĩa tình

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:12:51

Không khí tất bật và vui tươi đang hiện diện khắp các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2022). Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa, là dịp để người dân ở các KDC thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, chung lòng, chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố Tây, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An thực sự là một ngày hội của toàn dân với những gian hàng ẩm thực sinh động

Tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết cách đây 92 năm, Mặt trận Dân tộc thống nhất ra đời để phát huy truyền thống yêu nước toàn dân, hướng vào các mục tiêu, nhiệm vụ của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến giành độc lập dân tộc và trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, chúng ta cũng tập hợp đoàn kết toàn dân để thực hiện các mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh. Nhiệm vụ này được thực hiện thường xuyên trong cả năm nhưng đến ngày 18-11, được coi đây là dịp phát huy truyền thống của toàn dân hướng vào thực hiện các nhiệm vụ chung của đất nước.

Cứ thế, đến tháng 11, không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc dường như rộn ràng ở khắp các khu phố, các ấp trong toàn tỉnh. Đây là dịp để người dân cùng nhau ngồi lại họp mặt cùng với lãnh đạo chính quyền địa phương, chia sẻ tình thân ái, những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là công tác vận động tập hợp quần chúng vào các tổ chức đoàn thể của địa phương... Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân, qua đó thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dù việc tổ chức ngày hội ở từng KDC có quy mô khác nhau nhưng trên hết, đây là ngày hội để người dân cùng gặp gỡ, trò chuyện để tình làng, nghĩa xóm thêm gắn bó, thể hiện được tinh thần đoàn kết của toàn dân. Thông qua ngày hội góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân tại cộng đồng; phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân trong cộng đồng; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân trong việc củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương và cả tỉnh. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cũng là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; suy tôn, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Bà Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ, năm nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh; hướng dẫn MTTQ cấp huyện, xã, khu dân cư tổ chức thực hiện, trong đó nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ các cấp với chính quyền, các ngành chức năng và các tổ chức thành viên trong chỉ đạo và tổ chức ngày hội; phân công cụ thể cho từng thành viên, tổ chức tham gia tổ chức ngày hội; phát huy trách nhiệm của bí thư chi bộ và sự phối hợp chặt chẽ giữa trưởng ban công tác mặt trận với trưởng khu phố, ấp và các đoàn thể; tuyên truyền kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

Khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Ảnh: HUỲNH THỦY

“Mục đích của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới. Kết quả của ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh từ mỗi khu dân cư/khu phố, ấp trong toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, bà Trần Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ năm nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh; hướng dẫn MTTQ cấp huyện, xã, khu dân cư tổ chức thực hiện, trong đó nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ các cấp với chính quyền, các ngành chức năng và các tổ chức thành viên trong chỉ đạo và tổ chức ngày hội...

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên