Người bị bắn chết trước Nhà Trắng có tiền sử tâm thần

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

Bà mẹ đơn thân Miriam Carey, nghi phạm bị bắn chết sau khi đâm xe vào rào chắn vành đai an ninh ngoài Nhà Trắng sáng 4-10 (giờ VN), là một phụ tá nha sĩ đến từ bang Connecticut và mắc chứng trầm cảm sau khi sinh.

  Cảnh sát chĩa súng vây quanh nhưng Mirriam vẫn cố chấp lái xe chạy đi. Ảnh chụp từ clip hiện trường

Erica, con gái 2 tuổi của Mirriam, có mặt trong xe thời điểm đó nhưng không bị thương dù các mật vụ và cảnh sát ở điện Capitol bắn đến 15 phát đạn vào xe hơi của mẹ cô. Bé Erica đang được các nhân viên chính phủ chăm sóc.

 Bà mẹ đơn thân Miriam Carey Cách đây vài tháng, nó bị bệnh. Nó bị trầm cảm… và phải nhập viện” bà Carey, mẹ của Miriam, nói.

Một người chủ cũ của Mirriam tiết lộ cô bị chấn thương đầu sau khi té cầu thang vào năm ngoái và khi Mirriam trở lại làm việc cô phát hiện mình mang thai.

Theo lời người chủ này, dù cô không kết hôn với cha bé Erica nhưng trông có vẻ hạnh phúc với thai nhi trong bụng.

Chính quyền cho biết Mirriam lớn lên ở Brooklyn, New York và có “tiền sử tâm thần” nhưng không nói thêm chi tiết.

Bác sĩ Steven Oken, chủ cũ của Mirriam, nói trong 8 năm làm việc cùng Mirriam, ông thấy cô luôn luôn hạnh phúc và không quan tâm đến chính trị.

Những người hàng xóm thì nhận xét rằng Mirriam là một quý cô dễ thương, theo New York Daily News.

Dù vụ nổ súng xảy ra ở một khu vực nhạy cảm, nhưng Kim Dine, cảnh sát trưởng điện Capitol cho biết sự cố này không liên quan đến khủng bố.

Trước đó,  bên ngoài Nhà Trắng, khi Miriam Carey lái một chiếc xe hiệu Infiniti màu đen đâm vào rào chắn và làm bị thương một nhân viên mật vụ. Các mật vụ lập tức đuổi theo, chiếc xe lao đến gần điện Capitol thì bị cảnh sát bao vây.

Khi cảnh sát nổ súng, Miriam Carey đã lập tức cho xe quay đầu bỏ chạy.  Nhưng ngay sau đó lại đâm vào một rào chắn khác và cảnh sát tiếp tục nổ súng.

Thông báo trong cuộc họp báo sau đó, Cảnh sát trưởng Washington Cathy Lanier cho biết nghi can đã chết.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên