Người lao động sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 05-10-2021 | 07:28:07

Đó là tâm trạng của rất nhiều công nhân lao động (NNLĐ) trên địa bàn tỉnh khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Sau khi được tiêm 2 mũi vắc xin họ cóthể yên tâm quay trở lại làm việc khi Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”.

Yên tâm

Phấn khởi đến điểm tiêm ngừa từ rất sớm, chị Trần Thị Chung rất vui mừng vì biết mình chuẩn bị được tiêm vắc xin mũi 2. Chị Chung cho biết là CNLĐ trong ngành xây dựng, nên rất mong muốn được tiêm vắc xin sớm. May mắn, khi tiêm mũi thứ nhất là vắc xin AstraZeneca vừa được 8 tuần, chị tiếp tục được trưởng khu phố nơi ở (khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) cầm loa thông báo tiêm mũi 2. “Hôm nay đáng lẽ tôi đi làm, nhưng được thông báo sẽ được tiêm vắc xin nên tôi xin phép nghỉ một buổi để lên điểm tiêm ngừa. Được tiêm 2 mũi tôi mừng lắm. Từ giờ có thể yên tâm đi làm rồi”, chị Chung hào hứng cho hay.

Nhiều công nhân lao động phấn khởi khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cầm giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 trên tay, anh Nguyễn Tuấn Anh (Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial), chia sẻ: “Trước khi tiêm, tôi vừa vui, lại vừa xen lẫn một chút lo lắng, hồi hộp. Nhưng khi đến lượt tiêm, tôi thấy các y, bác sĩ sàng lọc rất kỹ các yếu tố nguy cơ nên phần nào ổn định được tinh thần. Đến khi tiêm xong và được theo dõi sức khỏe sau tiêm, tôi thấy hoàn toàn khỏe mạnh và rất vui mừng. Tôi thấy mình rất may mắn vì đã được tiêm đủ liều vắc xin sớm. Mong cho mọi người dân đều được tiêm vắc xin sớm để dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng được đẩy lùi, mọi người trở về cuộc sống bình thường”.

Còn chị Thủy Ngân (khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), một nhân viên làm trong nghề cưới hỏi thì hồ hởi: “Đặc thù nghề nghiệp khiến chúng tôi phải tiếp xúc nhiều người nên được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin chúng tôi yên tâm hơn để đi làm. Khi được địa phương gọi đi tiêm mũi 2, tôi bất ngờ vì không nghĩ lại được tiêm kịp thời đến vậy. Vì thời gian tiêm mũi 1 của tôi vừa được 8 tuần. Tôi được tiêm 2 mũi AstraZeneca”.

Bảo đảm “mục tiêu kép”

Bên cạnh những doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ”, còn nhiều doanh nghiệp đông công nhân đang phải tạm ngừng hoạt động để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đều mong muốn tất cả người lao động được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đây là việc làm cần thiết để bảo đảm sức khỏe nguồn nhân lực, giúp doanh nghiệp nhanh quay lại sản xuất.

ChịNguyễn Thị Luyến ở ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, cho biết mặc dù đang phải thất nghiệp mấy tháng nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng khi được tiêm 2 mũi vắc xin, chị đã rất phấn khởi: “Tôi được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 tại Trạm Y tế xã Vĩnh Hòa. Sắp tới, khi doanh nghiệp nơi mình làm việc trở lại, tôi có thể yên tâm hơn để đi làm vì đãcó “lá chắn”. Mặc dù ban đầu có một chút lo lắng về các phản ứng phụ sau tiêm, nhưng khi được tuyên truyền, thực hiện đúng quy trình tiêm, tôi thấy khỏe mạnh bình thường. Hầu hết những người được tiêm chủng đầy đủ như chúng tôi đều thấy phấn khởi và rất yên tâm”, chịLuyến cho hay.

Bình Dương hiện có khoảng 50.000 doanh nghiệp thu hút trên 1,2 triệu lao động đến từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước đang làm việc tại hàng chục khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã xác định tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho CNLĐ là một trong những yếu tố quyết định bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, bảo vệ sức khỏe người lao động vàbảo đảm kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, giữ vững thị trường và uy tín của doanh nghiệp trên trường quốc tế. Nhằm sớm khôi phục sản xuất, tỉnh Bình Dương đang đẩy mạnh ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 ngừa Covid-19 cho công nhân, người lao động. Đây là điều kiện quan trọng giúp các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ giúp CNLĐ yên tâm ởlại Bình Dương để tiếp tục lao động, sản xuất, lập thân lập nghiệp trên quê hương thứ hai.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên