Nhiều tấm lòng hướng về công nhân, người lao động khó khăn trong các khu cách ly 

Cập nhật: 10-07-2021 | 16:42:37

(BDO) Để chung tay phòng, chống dịch một số cá nhân đã vận động doanh nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ chia sẽ khó khăn với người dân trong khu cách ly, phong tỏa. Theo đó, sáng 10-7, Bà Trịnh Thị Huyền ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến trao các địa phương như: phường Hưng Định, phường Lái Thiêu, phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) và phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một); mỗi phường 10 thùng dầu ăn và 10 thùng bánh mỗi loại, giá trị khoảng 10 triệu đồng. Đây là những phần quà do bà Huyền vận động Công ty Cổ phần Tập đoàn KiDO tặng trong đợt vận động này với tổng giá trị hàng 165 triệu đồng. Bà Huyền mong rằng những phần quà có giá trị về mặt tinh thần nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sóm nhất.


Bà Trịnh Thị Huyền trao quà tại phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một)


Bà Trịnh Thị Huyền trao quà tại phường Hưng Định (TP.Thuận An)

 

* Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn và Chi đoàn Trường Tiểu học Phú Thọ vừa đến thăm và tặng quà ở các chốt cách ly, các nhà khu trọ bị phong toả trên địa bàn TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một. Đoàn đã trao tổng cộng 1.000 hũ nước mắm kho quẹt, nước giải khát và nhiều vật dụng cần thiết khác cho thanh niên công nhân (TNCN) và người dân khó khăn. 

Trong những ngày qua, tại phường Lái Thiêu, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, phường Tân Đông Hiệp, phường Dĩ An, TP.Dĩ An đã tiếp nhận hàng ngàn phần quà của các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ trong các khu cách ly, phong tỏa. Nhiều phần đã đến với người dân bán vé số, TNCN khó khăn trong các khu bị phong tỏa, cách ly. Ngoài ra, UBND phường vận động nhiều doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp cho người làm nhiệm vụ trong khu cách ly, phong tỏa nhằm động viên, giúp sức để lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 


Lãnh đạo phường Lái Thiêu, TP.Thuận An trao quà cho các khu vực bị phong tỏa

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết, với phương châm “ai có gì góp nấy”, nhiều cá nhân, đơn vị đã có những cách làm riêng, mong muốn góp một phần của mình để cùng chung tay, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. UBND phường luôn ghi nhận các tấm lòng hảo tâm của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã góp sức, vật chất để địa phương tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. UBND phường tiếp tục mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.  


Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn và Chi đoàn Trường Tiểu học Phú Thọ đến thăm và tặng quà cho các khu nhà trọ TNCN

Cũng chia khó khăn với người dân đang bị phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ, trong 2 ngày 9 và 10-7, Công ty TNHH bất động sản Lê Minh đã trao hơn 1.000 phần quà gồm: Gạo, đường, bột ngột, nước mắm, rau củ quả cho người dân, TNCN khó khăn tại các khu vực bị phong tỏa trên đường Phú Chánh 33, phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên và tại tổ 4, KP.Tân Bình, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên và khu vực bị phong tỏa khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. 

* Sáng 10-7, Công đoàn Công ty TNHH TaiTan Việt Nam (KCN Bàu Bàng) đã tổ chức tặng quà hỗ trợ cho cán bộ, công nhân viên trong công ty (ảnh)

Theo đó, BCH công đoàn công ty đã trao tặng 146 phần quà cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong công ty, mỗi phần quà gồm có 1,5 kg gạo và 1 thùng mì Omachi. 

Đây là việc làm nhằm chia sẻ những khó khăn khi dịch bệnh xảy ra với người lao động. Đồng thời, BCH Công đoàn công ty cũng khuyến cáo toàn thể cán bộ, công nhân viên phải nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.

CÔNG KHANH-HỒ VĂN- HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3735
Quay lên trên